TOP 4 LOÀI HOA TRONG NỀN ẨM THỰC SÔNG NƯỚC MIỀN TÂY TRỨ DANH

TOP 4 LOÀI HOA TRONG NỀN ẨM THỰC SÔNG NƯỚC MIỀN TÂY TRỨ DANH

 

Trải dải đất hình chữ S xinh đẹp là một nền văn hóa, con người và ẩm thực độc đáo riêng ta sẽ được bắt gặp ở bất cứ đâu. Miệt sông nước miền Tây cũng thế, có rất nhiều điều cuốn hút riêng. Trong vô vàn những điều cuốn hút ấy, hôm nay hãy cùng quatang24h.com.vn khám phá các loài hoa đặc trưng miền Tây sông nước góp phần tạo nên nền ẩm thực miền Tây trứ danh!

 

 

Hoa súng - đặc sản mùa nước nổi

 

 

Vì đặc điểm địa hình địa lý cũng như khí hậu, nên cùng trên một đất nước nhưng 2 nơi khác nhau sẽ đón những biến đổi khác nhau. Miền Bắc mùa thu mát mẻ phảng phất hương thơm của hoa sữa, mùi ổi chin, hương cốm xanh,… Trong khi đó, miền Tây sông nước lúc này lại là mùa nước nổi. Là cái mùa mang về màu trắng của những bông hoa súng nở khắp các dòng dồng, kênh rạch.

 

 

hoa súng ẩm thực miền tây hoa tươi quatang24h.com.vn

 

 

Những cánh súng đua nhau bung nở, là tượng trưng cho vẻ đẹo trong trắng và thuần khiết tựa như cô gái miền Tây đang độ xuân thì. Hoa súng trắng có thân cọng dài, từ hoa đến than đều có thể dung chế biến các món ăn “lừng lẫy” miền Tây như canh chua bông súng, gỏi súng, lẩu súng, bông súng mắm kho,… Mới nhắc đến tên mà đã hấp dẫn đến không cưỡng lại được.

 

 

hoa súng ẩm thực miền tây hoa tươi quatang24h.com.vn

 

 

 

Hoa điên điển - sắc vàng “ẩm thực” khó tìm thấy ở nơi khác

 

 

Khi mùa nước nổi về, hoa điên điển nở rộ nhuộm vàng rực những cánh đồng nước trắng. Loài hao này nên được hái vào buổi chiều, chạng vạng khi hoa vừa hé nhụy bởi  nếu hái vào buổi sáng, hoa đã nở tròn đầy, ong lấy hết mật nên sẽ không còn vị ngọt. Người miền Tây phải chèo xuống mới có thế hái được loại hoa này.

 

 

hoa điên điển ẩm thực miền tây hoa tươi quatang24h.com.vn

 

 

Hoa điên điển ăn tươi hay chế biến đều rất ngon, mùi vị cũng rất riêng khi nấu chín. Một số món ăn khó kiếm được ở nơi nào như dưa chua bông điển điển, bông điển điển nấu cùng cá lóc hay nấu cùng cá linh,… nhẫn nhẫn, bùi bùi, nức long khó tả, Hoa này cũng có thể được dung để chế biến bánh xèo.

 

 

hoa điên điển ẩm thực miền tây hoa tươi quatang24h.com.vn

 

 

 

Hoa sen - “đỉnh cao” của văn hóa ẩm thực

 

“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

 

Những câu thơ ấy không chỉ nói lên vẻ đẹp tuyệt sắc, quý báu của “quốc hoa” này mà còn bởi mùi hương dịu ngọt “chẳng hôi tanh mùi bùn” của sen. Hoa sen bình dị còn được ví von là đỉnh cảo của nền văn hóa ẩm thực nước nhà bởi vẻ đẹp và mùi hương làm vấn vương bất kì ai.

 

hoa sen ẩm thực miền tây hoa tươi quatang24h.com.vn

 

Rất nhiều món ăn được chế biến từ sen với dự đa dụng của hoa từ nhụy sen, cánh sen, hạt sen, than sen, rễ sen. Hiểu được giá trị ấy, sen đã được chế biến thành nhiều món ăn như chè nhãn hạt sen, cơm hấp lá sen, bánh thịt hoa sen,…

 

hoa sen ẩm thực miền tây hoa tươi quatang24h.com.vn

 

 

 

Hoa so đũa - chỉ có sau những cơn mưa cuối mùa

 

Hoa so đũa nở khi những cơn mưa cuối mùa vừa ngưng, những cơn gió bấc se lạnh ùa về khiến những bông trắng, xanh xanh rung rinh trong gió, e ấp, dịu dàng.

 

hoa so đũa ẩm thực miền tây hoa tươi quatang24h.com.vn

 

 

Hoa so đũa có vị nhân nhẫn dùng để nấu các món ăn như hoa so đũa nấu canh chua, so đũa nấu với cá rô đồng, cá lóc hoặc cá linh,…

 

 

hoa so đũa ẩm thực miền tây hoa tươi quatang24h.com.vn

 

Nguồn ảnh: Internet

 

phone
chat zalo