Trãi nghiệm du lịch rượu vang tốt nhất thế giới.

Trãi nghiệm du lịch rượu vang tốt nhất thế giới.

Nhiều quốc gia hiện nay đang đồng loạt thiết lập tiêu chuẩn mới cho ngành du lịch rượu vang. Tiêu biểu như Argentina, Chile và Uraguay…

 

Không còn là tin tức mới cho dân sành rượu khi Nam Mỹ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du lịch rượu vang. Vào năm 2019, William Reed Business Media quyết định tạo ra một bảng xếp hạng rượu vang tốt nhất thế giới. Châu lục này đã đứng đầu danh sách với vị trí thứ nhất là Argentina và Uruguay ở vị trí thứ 2. Nét đặc sắc ở đây 1 phần vì vườn nho Zuccardi Valle de Uco của Argentina đã được xác nhận vị trí thứ nhất trong buổi công bố bảng xếp hạng này, bảng công bố này được tổ chức trực tuyến trước tình hình đại dịch vẫn diễn biến phức tạp.

 

Trãi nghiệm du lịch vườn nho Quatang24h.com.vn

 

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc và tự hỏi các vùng trồng nho ở Nam Mỹ lại vượt qua mặt Châu Âu về ngành rượu vang. Nhưng Tây Ban Nha là 1 đại diện đầu tiên xuất hiện trong bảng danh sách cho Châu Âu chỉ đứng ở vị trí số 6.

 

Điều đáng nói không chỉ là chất lượng rượu vang mà còn là sự đổi mới, phát triển cả vườn nho tạo nên những điểm hấp dẫn khách du lịch ghé thăm. Khảo sát hơn 500 chuyên gia trong ngành rượu đã chia sẻ về những điểm đến yêu thích của mình và 4 địa điểm được chọn lại ở Nam Mỹ.

 

Zuccardi điểm đến cho những người yêu thích rượu vang

 

vườn nho Zuccardi Quatang24h.com.vn

Vườn nho Zuccardi Valle de Uco của Argentina

 

Giữ ở vị trí quán quân trong bảng xếp hạng trên, vườn nho Zuccardi có lịch sử từ năm 1963. Tại thung lũng Uco phía tây nam của Mendoza, gia đình thuộc dòng họ Zuccardi những người đã chăm sóc và phát triển vườn nho hơn 3 thế hệ. Du khách đến đây di chuyển đến hầm rượu bằng đá hòa mình với thiên nhiên. Ở tại đây, nhà hàng chuyên phục vụ những chai rượu đặc sản cùng các thực phẩm cao cấp.

 

Bodega Garzon-thiên đường rượu vang

 

Bodega Garzon Quatang24h.com.vn

Vườn nho Bodega Garzon

 

Di chuyển xa hơn phía tây trên bờ biển Đại tây Dương, Bodega Garzon là điểm đến khác đáng ghé thăm tại Uruguay, những vườn nho được chăm bón rất cẩn thận. Ở độ cao 160m, ưu điểm của nơi này là loại đất trồng đặt biệt và được thu hoạch toàn bộ bằng tay.

 

Nơi đây trước đó đã được danh hiệu “Nhà làm rượu vang Thế Giới Mới tốt nhất” vào năm 2018 của tạp chí Wine Enthusiast. Ở đây có các hoạt động dành cho khách du lịch cho khách ghé thăm trong vườn nho, vừa có workshop hướng dẫn pha chế và dịch vụ dã ngoại.

 

Du khách thậm chí còn có thể mang về 1 vài bí kíp nấu ăn độc đáo của các đầu bếp tại đây. Đầu bếp Francis mallmann là bậc thầy người Argentina nổi tiếng thế giới với các kỹ thuật nấu ăn bằng củi.

 

Chile có 2 vườn nho Montes và Vina Vik, đại diện cho Nam Mỹ có mặt trong danh sách 50 vườn nho đầu tiên.

 

hầm rượu vang Chile Quatang24h.com.vn

Hầm ủ rượu tại vườn nho Montes của Chile

phone
chat zalo