UỐNG RƯỢU MẠNH GIÚP TIÊU DIỆT VIRUS CORONA TRONG CƠ THỂ?

UỐNG RƯỢU MẠNH GIÚP TIÊU DIỆT VIRUS CORONA TRONG CƠ THỂ?

 

Theo tình hình hiện nay, đại dịch virus Corona bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc đang có diễn biến vô cùng phức tạp và nguy hiểm. Người dân đã và đang có những biện pháp phòng chống dịch, thắt chặt mọi sự lây nhiễm do Corona gây ra bằng các vật dụng y tế như: khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn,… Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hoa kỳ (CDC) đã công nhận cồn là chất khử trùng hiệu quả. Vậy câu hỏi ở được đặt ra ở đây là: Uống rượu mạnh có giúp ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona hay không?

 

 

Ứng phó với đại dịch nCoV bằng rượu

Theo nguyên tắc khử trùng, cồn có thể được sử dụng để khử trùng các bề mặt và tiêu diệt vi khuẩn bên ngoài bề mặt bởi việc xâm nhập vào màng lipid để phá hủy cấu trúc protein của vi khuẩn hoặc cấu trúc RNA của virus. Nồng độ cồn từ 70-75% là con số hiệu quả để khử trùng tay và bề mặt. Vậy uống rượu mạnh có giúp tiêu diệt virus trong cơ thể hay không?

 

 

Câu trả lời là Hoàn toàn không. Theo lời một bác sĩ đến từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Uống rượu mạnh hoàn toàn không có tác dụng tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Trên thực tế, cho đến nay, vẫn chưa có loại thuốc hay rượu ức chế được nCoV trong cơ thể.

 

Các tính năng của rượu đối với cơ thể.

Rượu đi vào cơ thể sẽ đưa cồn đến dạ dày, đường tiêu hóa và nhanh chóng chuyển hóa ở gan. Trong khi đó, các tế bào biểu mô đường hô hấp lại là tác nhân chính bị ảnh hưởng khi cơ thể nhiễm virus. Dù người sử dụng rượu khi thở chứa đầy mùi rượu nhưng không có nghĩa là rượu có thể đi vào đường hô hấp cũng như có tác dụng khử trùng. Đồng thời, với nồng độ khử trùng tốt nhất của rượu là khoảng 75%, thì cả khi bạn uống những loại rượu mạnh có nồng độ cồn lên đến 70%, lập tức sẽ bị pha loãng bởi các chất lỏng có trong dạ dày, khiến nồng độ cồn giảm rất nhiều và không thể khử trùng.

 

                                                                                                                                                                                      

Vì vậy, cồn hay rượu chỉ nên sử dụng để khử trùng các bề mặt vật dụng và bên ngoài cơ thể. Sau đây là 3 lưu ý nếu bạn sử dụng cồn để khử trùng:

  • Nồng đồ cồn sử dụng hợp lý, khoảng 70-75%
  • Chú ý các nguy cơ gây cháy nổ trong quá trình khử trùng
  • Khử trùng đồng thời căn phòng của bạn và cả chính trên cơ thể bạn

   Nguồn: Internet

 

 

phone
chat zalo