UỐNG RƯỢU VANG CHUẨN NGƯỜI PHÁP – “CẢNH GIỚI” KHÔNG PHẢI AI CŨNG ĐẠT ĐƯỢC.

UỐNG RƯỢU VANG CHUẨN NGƯỜI PHÁP – “CẢNH GIỚI” KHÔNG PHẢI AI CŨNG ĐẠT ĐƯỢC.

 

Sẽ thật thú vị nếu bạn có những hiểu biết sâu sắc về văn hóa ẩm thực của một quốc gia nào đó. Nó không những giúp bạn trải nghiệm ẩm thực một cách hoàn hảo mà còn khiến bạn trông chuyên nghiệp và trở nên "sành sỏi" như một chuyên gia đích thực. Và, rượu vang chính là một trong những thức uống đòi hỏi bạn phải có những kiến thức cơ bản và nằm lòng những quy tắc khi uống nếu như không muốn bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.

 

quatang24h.com.vn ruou vang trang

Nguồn: Internet

 

Cố gắng thay đổi các loại rượu vang theo mùa

 

Người Pháp thường thay đổi các loại rượu vang theo từng thời điểm trong năm. Có lẽ hơi đặc biệt, nhưng Beaujolais Nouveau là loại rượu đươc nhiều người pháp ưa chuộng và được uống nhiều nhất vào ngày đầu tiên của tháng 11. Nguyên nhân là loại rượu này được làm ra từ những quả nho tươi ngon nhất của vụ mùa tháng 9, đồng thời Beaujolais Nouveau cũng thuộc dòng "vang trẻ" - loại rượu được thu hoạch, lên men và uống cùng một năm nên thứ Năm đầu tiên của tháng 11 chính là thời điểm vàng để thưởng thức.

 

Tháng 11 vừa qua đi thì giáng sinh cũng đã cận kể. Ở thời điểm này, người Pháp thường chọn cho mình những chai rượu vang đỏ ngon và bắt mắt, rượu vang Châteauneuf-du-Pape luôn là lựa chọn hàng đầu của họ. Và đến khi thời tiết trở ấm, đó là lúc bạn không thể bỏ qua những chai rượu vang trắng và rượu vang hồng miền Nam với nồng độ cồn nhẹ nhưng vẫn vô cùng tươi mát. Một lưu ý cho bạn là không nên uống rượu vang hồng trong mùa đông đâu nhé.

 

quatang24h.com.vn ruou vang

Nguồn: Internet

 

Tuyệt đối không được rót rượu vang quá 1/2 ly

 

Người Pháp không có thói quen rót ly rượu vang quá đầy như các nước khác. Nếu bạn không may gặp một dân Pháp chính hiệu, luôn đặt những quy tắc ẩm thực của quốc gia họ lên hàng đầu, chắc chắn việc họ cau mày và trở nên khó chịu khi bạn rót đầy ly rượu vang trong một lần là điều không thể tránh khỏi. Thêm một lưu ý cho bạn nữa là nếu bạn không muốn tiếp tục uống, hãy để lại một ít rượu dưới đáy ly để họ biết và không tiếp thêm.

 

Kết hợp rượu vang với thực phẩm sao cho đúng?

 

Người Pháp luôn tuân theo những quy tắc kết hợp thực phẩm cùng rượu vang. Bởi họ biết rằng, rượu vang trắng chỉ ngon khi ăn với hải sản và rượu cang đỏ chỉ thật sự tuyệt vời khi dùng chung với các loại thịt đỏ. Họ không dùng rượu vang như một món khai vị hay dùng chung với các món tráng miệng. Thậm chí, ở Pháp, người ta còn sản xuất hẳn loại rượu vang riêng chỉ dùng cho mục đích tráng miệng. 

 

Uống rượu vang là cả một nghệ thuật. Do đó, hãy nắm thật kỹ những kiến thức này bất cứ khi nào thưởng thức rượu vang nhé, bạn sẽ tạo được ấn tượng vô cùng tốt với đối phương đấy, nhất là khi người thưởng thức của bạn lại là một dân Pháp chính hiệu.

 

phone
chat zalo