Vang sủi Prosecco, thức uống lý tưởng khởi đầu bữa tiệc

Vang sủi Prosecco, thức uống lý tưởng khởi đầu bữa tiệc

Một bữa tiệc hoàn hảo không thể nào thiếu đi những chai rượu lý tưởng. Nếu bạn còn đang băn khoăn đi tìm một chai vang để khai tiệc, đừng quên vang sủi Prosecco – loại vang sủi bọt bán chạy nhất thế giới với sản lượng tiêu thụ vượt mức 600 triệu chai/năm.

 

Độ "hot" đã được kiểm chứng của vang sủi Prosecco

 

Rượu vang là một phần không thể thiếu để bắt đầu một đêm tiệc náo nhiệt, thăng hoa, tràn ngập cảm xúc. Với hương vị dịu nhẹ, dễ thưởng thức bậc nhất, rượu vang sủi prosecco trở thành thức uống được ưa chuộng của nhiều người. Các tăm sủi bọt nhẹ, hương vị trái cây ngọt ngào, tươi mát và giá thành phải chăng chính là những lí do khiến vang sủi prosecco trở thành ưu tiên lựa chọn trong các bữa tiệc.

 

Quatang24h.com.vn - rượu vang sủi bọt

 

Đặc biệt, rượu vang sủi prosecco là thức uống phổ biến trong các lễ cưới. Ở Anh, 60% các cặp vợ chồng sử dụng prosecco để khai tiệc trong ngày trọng đại nhất của họ. Hương vị vừa ý kết hợp cùng kiểu dáng chai đựng đẹp mắt, prosecco là đồ uống hấp dẫn để nâng ly chúc phúc cho cặp đôi trong ngày cưới thiêng liêng.

 

Prosecco - biểu tượng chất lượng trong thế giới rượu vang

 

Thực chất, Prosecco là tên vùng trồng nho nằm gần Venice phía Đông Bắc nước Ý. Vùng này nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của các dãy đồi núi dốc đứng, nông thôn đơn sơ, giản dị và những mảng xanh mát mẻ, tuyệt đẹp. Loại nho độc nhất của nước Ý – Glera được trồng chủ yếu ở mảnh đất này. Vì vậy, nhắc đến Prosecco, nhiều người nghĩ ngay đến thứ rượu vang lấp lánh làm từ nho Glera lấy từ vùng Đông Bắc Ý.

 

Trên hệ thống xếp hạng chất lượng rượu vang Italia, Prosecco là loại vang sủi đạt 5 chuẩn. Trong khi phần lớn các loại vang sủi khác trên thị trường chỉ đạt 2 chuẩn.

 

Quatang24h.com.vn - xếp hạng chất lượng rượu vang Ý

 

Dòng chữ DOC (Denominazione di origine controllata) được in trên nhãn chai nhằm chứng nhận nguồn gốc theo hệ thống xếp hạng vang của Ý. Những chai vang sủi có chữ DOC ở thân chai có nghĩa là loại rượu này được sản xuất chính thức ở vùng Prosecco.

 

Quatang24h.com.vn - kí hiệu trên nhãn chai rượu vang sủi

 

Đặc biệt, những loại rượu vang sủi được sản xuất từ giống nho riêng có chất lượng cao hơn sẽ được xếp loại DOCG. G là viết tắt của "garantiata" mang ý nghĩa "đảm bảo chất lượng". Những chai Prosecco đạt chuẩn DOCG phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc sản xuất. Vì thế, chúng sẽ có mức giá cao nhất trong các loại vang sủi.

 

Hương vị làm nên danh tiếng

 

Hầu hết các loại rượu vang Prosecco được sản xuất phong cách khô. Tuy nhiên, sự hoà quyện giữa cam quýt, táo, đào, dưa, lê và kim ngân mang đến hương vị sâu lắng, thanh dịu, man mác nơi đầu lưỡi. Vì thế, nó thường có vẻ ngọt hơn so với thực tế.

 

Trải qua quy trình sản xuất khép kín với công nghệ tiên tiến, hiện đại, vang sủi Prosecco được ủ trong các thùng thép mang đến hương vị trái cây dịu nhẹ. Tuỳ thuộc vào lượng đường được thêm vào ở khâu sản xuất cuối cùng mà chuỗi hương vị của Prosecco có thể được chia thành 3 loại khác nhau. Loại phổ biến nhất là brut với 12g đường/lít. Phong cách khô brut mang đến sự cân bằng tuyệt vời giữa trái cây của Prosecco với tính chua cay và vị ngọt tinh tế. Xếp sau đó là 2 loại rượu có vị ngọt hơn là extra dry 17g đường và dry với 32g đường/lít.

 

Quatang24h.com.vn - rượu vang sủi bọt

 

Với vị ngọt được điều tiết giúp cân bằng vị giác, Prosecco sẽ là loại rượu giúp bạn bước vào thế giới tinh hoa của rượu vang một cách dễ dàng. Đây cũng là một gợi ý hay ho cho bữa tiệc của bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bầu không khí được khuấy động bằng hương vị nồng nàn của rượu vang sủi Prosecco.

 

 

 

 

 

phone
chat zalo