Vì đâu Single Malt được mệnh danh là đồ uống “thần thánh”?

Vì đâu Single Malt được mệnh danh là đồ uống “thần thánh”?

Trên thế giới có rất nhiều nơi chưng cất Rượu Whisky nổi tiếng, nhưng nhắc đến Whisky, người ta lại nhắc đến xứ sở với hương vị kì diệu Scotland. Nếu như chưa bao giờ thưởng thức loại rượu mạch nha này, có thể bạn sẽ không thể nào hiểu được lí do những người đàn ông lại say mê thứ đồ uống có cồn này.

 

Đồ uống “thần thánh” xứ Scotland

 

Người Scotland từng gọi rượu Whisky bằng 1 tiếng latin- aqua vitae ( nó có nghĩ là nước của sự sống). Theo các hiểu đơn giản, giá trị của sự sống mà tưng giọt Whisky mang ý nghĩa giống như sự trong lành của thiên nhiên.

Rượu Single Malt Whisky Quatang24h.com.vn

Single Malt whisky là loại whisky được chưng cất từ những hạt mạch nha, nhà sản xuất cho chưng cất chỉ duy nhất ở 1 nhà máy để vẫn giữ nguyên hương vị đặt trưng của vùng đất này. Sau đó, loại rượu whisky được chưng cất từ mạch nha này  sẽ được đóng trong các thùng gỗ sồi, đem giữ trong kho ở độ ẩm và nhiệt độ thích hợp, và các nhà sản xuất này không hé lộ điều gì về quy trình bí truyền của mình. , Kết quả ủ sau nhiều năm,  cho ra đời là loại whisky mang hương vị mạnh mẽ đặc trưng của xứ Scotland.

Chẳng kém gì rượu vang, trong 1 ly single malt, người uống sẽ từ từ thưởng thức mùi hương nồng, mùi gỗ và kèm theo một mùi khói, hòa quyện thành một hương vị hoang dã. Càng uồng lâu hơn, bạn sẽ thấy cảm giác lấn át thêm là 1 tầng hương của mùi hoa quả, thoang thoảng còn có vị vani. Đặc biệt, khi uống vào đến cổ họng, bạn sẽ lại có thêm 1 cảm giác khác khá đặc biệt đó à hương cacao thô bốc lên cùng với nhiều hương vị xen lẫn.

 

Thưởng thức hương vị đúng chuẩn

 

Rượu Single Malt không phải là một loại rượu để uống chơi hay nốc 1 hơi ừng ực. Loại rượu này cần phải được thưởng thức từ từ đẻ người uống có thể thưởng thức được tinh túy trong từng giọt rượu.

Rượu Single Malt Whisky Quatang24h.com.vn

Single Malt Whisky thật sự ngon khi bạn thưởng thức mà không pha, và không cho cả thêm đá. Các tín đồ về rượu chỉ cho 1 giọt nước vào ly Whisky này để giải phóng đi mùi khói và gỗ, làm cho chúng trở nên mạnh mẽ hơn và dễ thưởng thức hơn. Nếu bạn vô tình bỏ đá vào, bạn sẽ không còn cảm nhận được những tầng hương rõ ràng của nó nữa. Bạn sẽ được nhìn thấy những người đàn ông, ngồi nhăm nhi một mình, trên tay cầm ly rượu Single Malt Whisky tinh túy, mà không phải loại rượu nào cũng được như thế.

Đối với ngày nay, việc thưởng thức rượu Single Malt được những người sành rượu thực hiện tỉ mỉ và công phu. Những chuyên gia thẩm định rượu còn được mời đến những sự kiện, họ luôn tìm kiếm những hương vị rượu ngon trên thế giới, trong đó có Single Malt Whisky.

phone
chat zalo