Vì đâu tạo nên sự khác biệt của rượu Vang!

Vì đâu tạo nên sự khác biệt của rượu Vang!

Rượu vang từ rất lâu đã trở thành thức đồ uống quen thuộc của rất nhiều người. Những người sành về rượu vang, họ xem đó như một loại gia vị phải có trong bữa ăn, trong các buổi tiệc. Một bữa tiệc cùng với những ly rượu vang sẽ thể hiện sự tinh tế, sang trọng rõ ràng cùng với những món ăn. Và phải chú ý đến sự phù hợp của món ăn với loại rượu vang nào, nó cũng như chọn ý trung nhân vậy, cần có sự hòa hợp và nghệ thuật. Dưới đây là những phân biệt rượu vang đỏ và  rượu vang trắng mà Quatang24h.com.vn sẽ chia sẻ sự hấp dẫn của 2 loại rượu đặt biệt này.

 

Làm từ 2 loại nho khác nhau?

 

Về cơ bản, rượu vang đỏ được làm từ những trái nho đỏ, và rượu vang trắng làm từ trái nho trắng. Và điều làm bạn thú vị hơn là những loại rượu hiện nay điều làm từ 1 loại nho gọi là “Vitis vinifera”.

 

Sự khác nhau của rượu vang Quatang24h.com.vn

 

Ví dụ, Pinot Noir  được ủ từ một loại nho đen, và Pinot Gris (một loại nho màu hồng nhạt), và Pinot Blanc  lại là một loại nho trắng, nhưng 3 loại nho này đều có chung DNA!

 

Sử dụng những bộ phân khác nhau của trái nho để ủ!

 

Sau khi nho được thu hoạch và nhặt cuốn từ những nông trại và mang đến hầm rượu vang, ở đây sẽ dùng những qui trình khác nhau để sản xuất 2 loại vang đỏ và vang trắng. Vỏ nho và hạt nho là thành phần để làm nên rượu vang đỏ, nhưng rượu vang trắng thì không. Vì vậy, màu đỏ của rượu chính là màu đến từ vỏ và hạt của nho.Còn lại với rượu vang trắng, là một phương pháp đặt biệt lên men với da và hạt giống của nho trắng.

 

Phương pháp làm rượu cũng khác nhau!

 

Nếu các tín đồ về rượu thích hương vị mềm mại, phong phú của vang đỏ, thì đối với vang trắng,  được lựa chọn vì tính axit, hương thơm thuần khiết. Vì vậy để đưa ra được kết quả của 2 loại rượu này, nhà sản xuất cũng rất chú trọng đến các phương pháp riêng để làm.

Sự khác biệt độc đáo giữa sản xuất vang đỏ và  vang trắng là quá trình oxy hóa, gây cho rượu vang mất hương hoa và hoa qủa để đổi lấy hương vị đậm đà và phong phú hơn. Để tăng tính oxy, các nhà sản xuất sử dụng thùng gỗ sồi bởi vì chúng hít thở và cho phép rượu uống oxy. Để giảm sự tiếp xúc với oxy, các nhà sản xuất rượu sử dụng thùng thép không rỉ, đảm bảo rằng rượu vang sau khi ủ vẫn giữ được hương vị trái cây và hoa quả.

 

Rượu vang phận loại như thế nào Quatang24h.com.vn

 

Phân loại rượu vang

 

1.Rượu vang đỏ:

 

Có 2 loại vang đỏ khá phổ biến là vang đỏ nhẹ và vang đỏ đậm. Chúng có sự kết hợp với các món ăn cũng khác nhau.

Rượu vang đỏ nhẹ có hàn lượng cồn thấp, và được làm từ hỗn hợp 2 loại nho trở lên, đất trồng có khí hậu ẩm, đặc biệt là nho được thu hoạch từ gốc nho trẻ.Loại rượu vang này thường rất dễ kết hợp với các món ăn phổ biến, đặc biệt là món Việt và 1 số món Á Đông: hải sản nướng, các món chiên xào, thịt quay, các món hơi cay… Các loại vang được chọn cũng có các hương trái cây gần gũi như hương mận, dâu tây, mâm xôi.

 

Đối với vang đỏ đậm cần đi kèm với các món có nước sốt và đậm vị. Những chai rượu vang Ý hoặc vang Pháp đỏ đậm này được chưng cất từ những trái nho thu hoạch từ các cây nho có tuổi thọ lớn và được ủ lâu hơn trong thùng gỗ sồi. Chính cũng vì thế cần chọn các món ăn từ thịt: như thịt cừu, thịt bò… các món tái hoặc món nhiều phomai.

 

2. Rượu vang trắng

 

Rượu vang trắng nhẹ hơn nhưng có nhiều acid nên vị có phần hơi chua. Các chai rượu vang trắng thường thấy sẽ được dùng chung với những món khai vị có vị chua như: gỏi, salad trộn dầu giấm. Những chai vang trắng nếu có hương vị trái cây nên dùng chung với các món hải sản chế biến đơn giản như luộc, hấp ít vị.

 

Bên cạnh đó không thể không kể đến  Rượu vang hồng. Được ít người sử dụng hơn

Rượu vang hồng ngát hương trái cây, là lựa chọn độc đáo trong mùa hè. Thường dùng kèm với các món cá, sò, tôm. Đặc biệt với các món Ý như pizza, thịt nướng, xúc xích các loại. Một điều nên lưu ý, nếu kết hợp vang hồng với các món nặng mùi, sẽ hông thể hòa hợp chúng được, sẽ mang lại cảm giác không ngon.

 

Sau khi tìm hiều được các sự kết hợp của rượu vang, điều đó sẽ giúp chúng ta chọn được các chai rượu thích hợp với các món ăn, tạo nên 1 bữa tiệc thật thịnh soạn và độc đáo.

phone
chat zalo