4 Bí quyết lựa chọn rượu vang “không ngon, không lấy tiền”

4 Bí quyết lựa chọn rượu vang “không ngon, không lấy tiền”

 

Ranh giới giữa good wine (vang ngon) và fine wine (rượu vang hảo hạng) tưởng gần mà chẳng. Rượu vang ngon còn phụ thuộc vào sở thích khẩu vị của mỗi người nhưng vang hảo hạng lại là một tầm cao mới, chỉ những ai có hiểu biết sâu sắc và biết cách thưởng thức mới hưởng thụ hết được cái vị ngon thực sự của rượu. Và việc lựa chọn được một chai rượu vang đúng như mong muốn của bạn không phải là một chuyện đơn giản.

 

quatang24h.com.vn - mua rượu vang nhập khẩu phù hợp với mục đích sử dụng

Nguồn: Internet

 

Định hình mục đích sử dụng rượu vang

 

Bước đầu tiên khi chọn cho mình một chai rượu vang cao cấp là bạn phải định hình được mục đích sử dụng chai rượu vang đó. Liệu bạn mua chúng để thưởng thức cùng gia đình, chiêu đãi công ty, biếu tặng sếp, những người quan trọng hay mua để bản thân tự “enjoy your life” ?

 

Nếu bỏ qua bước này, rất có thể bạn sẽ mua phải một chai rượu không phù hợp. Nhất là khi bạn mua rượu vang làm quà tặng, bạn sẽ không muốn món quà tuyệt vời hợp ý bạn vô tình lại không phù hợp với sở thích của người được tặng.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý rằng người nhận quà có nhiều hiểu biết hay có sự quan tâm đặc biệt nào tới rượu vang không. Bởi nếu họ không sành rượu, nhưng bạn vẫn tặng một chai vang vô cùng mắc tiền thì thực sự quá lãng phí. Còn ngược lại, một chai vang quá bình dân tặng cho một người uống rượu như một chuyên gia thì đó thực sự là một sai lầm.

 

Quan tâm đến xuất xứ và phân loại rượu vang

 

Điều thứ hai khi lựa chọn rượu vang đó là đưa ra quyết định lựa chọn loại rượu vang nào, của quốc gia nào để thích hợp nhất cho mục đích sử dụng của bạn.

 

Tùy vào quốc gia sản xuất mà vang có hương vị khác nhau

 

Hương thơm và mùi vị của những dòng vang đến từ những quốc gia có truyền thống sản xuất rượu vang lâu đời như Ý, Pháp, Tây Ban Nha… thông thường sẽ khác. Để thưởng thức, người dùng nhất thiết phải có những hiểu biết nhất định mới có thể hiểu và trải nghiệm được những dư vị sâu lắng, nhẹ nhàng đặc trưng của những dòng vang cao cấp này.

 

Các dòng rượu vang đến từ các quốc gia New World – Tân Thế Giới như rượu vang Argentina, rượu vang Chi Lê, Canada, New Zealand… đa phần chú trọng về hương vị chứ không đòi hỏi quá cao người dùng phải có những hiểu biết sâu sắc về rượu vang. Bởi vậy khi uống rượu vang được sản xuất bởi các quốc gia này, người ta thường thử những loại rượu vang có giá cả bình dân để làm quen với hương vị của rượu. Chỉ khi nào bạn cảm nhận được mùi hương gỗ, hương hoa hay vị ngọt xen lẫn chút cay nồng thì hãy nâng cấp lên sử dụng các loại vang cao hơn để có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời cũng như chọn lựa được hương vị rượu hợp với mình.

 

quatang24h.com.vn - bí quyết mua rượu vang nhập khẩu chính hãng ngon

Nguồn: Internet

 

Tùy vào loại rượu vang mà kết hợp thực phẩm sao cho phù hợp

 

Đối với loại rượu, nên chọn rượu vang trắng hay rượu vang đỏ hay một số loại rượu vang hồng hay champange cũng là một điều bạn cần lưu ý. Việc lựa chọn và kết hợp từng loại rượu vang với những món ăn nhất định sẽ đem lại cảm giác ngon miệng hơn

 

Chẳng hạn như vang trắng chỉ ngon nhất khi đi kèm với các món salad trái cây, các món hải sản, món ăn nhiều chất béo như phô mai, cheese... Trong khi đó, vang đỏ sẽ thực sự hoàn hảo nếu được kết hợp với những món chính nhiều gia vị, thịt đỏ, các món hầm hay nướng cũng rất hợp lí…

 

Chai rượu có nhận được giải thưởng gì nổi bật?

 

Thử hỏi giữa vô vàn chai rượu vang thì chai rượu được nhận thưởng chắc chắn có những điểm mạnh vượt trội của nó. Đó chưa hẳn là chai rượu ngon nhất đối với tất cả mọi người, nhưng rất có thể là chai rượu phù hợp nhất với bạn.

Các thông tin liên quan đến giải thưởng, đánh giá sản phẩm đều được thể hiện nổi bật trên mỗi chai rượu. Những ghi nhận, đánh giá này đều từ các nhà nếm thử rượu, tổ chức hàng đầu trên thế giới. Dựa vào thang điểm từ 1-100, nếu bạn có yêu cầu cao về chai rượu vang thì nên chọn những chai rượu có điểm sốt tốt và ngược lại. Và bạn cũng đừng quên, thông thường, rượu càng được đánh giá cao thì càng có giá tiền hơi “chát” nhé.

 

Bạn không thể mua rượu vang ở một tiệm tạp hóa nho nhỏ, một địa chỉ không uy tín trên mạng mà tin rằng sản phẩm của bạn sẽ thực sự ngon như đúng lời đồn? Là một sản phẩm cao cấp, rượu vang vốn dĩ cũng được cung cấp ở những điểm bán chuyên nghiệp. Đến với Quatang24h.com.vn, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, bao bì đóng gói cẩn thận… Những chai rượu vang nhập khẩu cao cấp của chúng tôi chưa bao giờ khiến khách hàng thất vọng.

 

 

 

phone
chat zalo