Câu chuyện về rượu Vodka: Linh hồn của nước Nga

Câu chuyện về rượu Vodka: Linh hồn của nước Nga

Rượu Vodka là một trong những biểu tượng văn hóa của nước Nga. Loại rượu này đã có lịch sử phát triển lâu đời và gắn bó mật thiết với đời sống của người dân Nga.

Vodka được cho là có nguồn gốc từ Nga, được phát minh vào thế kỷ 15 bởi các thầy tu trong các tu viện. Lúc đầu, vodka có độ cồn không ổn định, có thể từ 15% đến 60%. Mãi đến năm 1865, nhà hóa học nổi tiếng người Nga Mendeleev đã nghiên cứu ra “những hóa hợp của Nước và Rượu”, từ đó xác định hàm lượng cồn lý tưởng của vodka là 40%.

Vodka đã len lỏi và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người Nga. Những chai Vodka đậm đà hương vị được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau, từ những bữa tiệc gia đình thân mật đến các sự kiện quốc gia quan trọng. Vodka cũng được xem là một thức uống thể hiện sự hiếu khách của người Nga.

 

câu chuyện về rượu vodka linh hồn của Nga

 

Trong lịch sử, vodka thể hiện mình không chỉ là một loại đồ uống có cồn mà còn góp mặt trong nhiều sự kiện quan trọng của nước Nga. Ví dụ, trong Thế chiến II, rượu vodka được cung cấp cho quân đội Liên Xô để giúp họ chống chọi với giá lạnh và có thêm tinh thần chiến đấu.

Tuy nhiên, việc lạm dụng vodka cũng là một vấn đề đáng lo ngại ở Nga. Chính phủ Nga đã có nhiều biện pháp để hạn chế tình trạng này, chẳng hạn như tăng giá rượu, cấm bán rượu trong căn-tin và các quầy ăn giá rẻ.

Tại Matxcova có Bảo tàng Rượu Vodka, nơi trưng bày các hiện vật và tư liệu về lịch sử phát triển của loại rượu này ở Nga. Bảo tàng cũng tổ chức các tour du lịch và các sự kiện giới thiệu văn hóa uống vodka của người Nga.

 

câu chuyện về rượu vodka linh hồn của Nga

Một góc Bảo tàng rượu Vodka Nga (Ảnh: Internet)

 

Người Nga luôn tự hào rằng nước mình là quê hương của vodka. Loại rượu này không chỉ là một thức uống có cồn, mà còn là một phần quan trọng của văn hóa Nga, thể hiện tính cách và bản sắc của người dân nước này.

Trong những đêm đông giá rét, người dân Đông Âu thường uống vodka để giữ ấm cơ thể. Từ đó, vodka dần trở thành một thức uống phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Vodka là một loại rượu chưng cất, trong, thường không màu và có độ cồn từ 35% đến 50%. Nguyên liệu để sản xuất vodka thường là khoai tây, ngũ cốc hoặc lúa mạch đen.

Vodka có nguồn gốc từ Đông Âu, đặc biệt là Nga và Ba Lan. Tại Nga, vodka được gọi là "vodka", trong tiếng Nga có nghĩa là "nước nhỏ".

Vodka có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau. Ở Đông Âu, vodka thường được uống suông, kèm theo một chút đồ ăn nhẹ. Ở nhiều nước khác, vodka thường được dùng để pha chế cocktail.

 

>>> Mời bạn trải nghiệm hương vị của Vodka tại giỏ hàng của Quà Tặng 24h: https://quatang24h.com.vn/ruou-cao-cap/ruou-vodka/

Tại Việt Nam, vodka cũng là một loại rượu được ưa chuộng. Một số thương hiệu vodka nổi tiếng ở Việt Nam có thể kể đến như Vodka Hà Nội, Vodka Lúa Mới, Vodka Nếp Mới,...

 

phone
chat zalo