MẮT TRÒN MẮT DẸP TRƯỚC NHỮNG NGUYÊN LIỆU NƯỚC HOA ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI (P.1)

MẮT TRÒN MẮT DẸP TRƯỚC NHỮNG NGUYÊN LIỆU NƯỚC HOA ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI (P.1)

 

Bỏ qua yếu tố về thương hiệu và bao bì sản phẩm, thì có bao giờ bạn thắc mắc vì sao những chai nước hoa Auth lại mắc đến như vậy? Nguyên nhân chính là các nguyên liệu làm nước hoa đa phần rất quý hiếm, khó chiết xuất nên khiến giá trị của những chai nước hoa được đẩy lên cao hơn đáng kể. Cùng quatang24h.com.vn điểm mặt những nguyên liệu nước hoa "đắt sắt ra miếng" dưới đây nhé.

 

Những nguyên liệu nước hoa đắt nhất thế giới: Hoa Nhài

 

quatang24h.com.vn | nuoc hoa cao cap

 

Nếu là một tín đồ xịn xò của nước hoa, chắc hẳn bạn sẽ không còn quá xa lạ với loài hoa xinh xắn này. Bởi, theo nhiều thống kê, mùi hương của hoa nhài xuất hiện trong hơn 80% các chai nước hoa nữ cao cấp. Hương hoa nhài thuần khiết thường có giá trị rất cao.

 

Để tạo ra 450g tinh dầu hoa nhài cần đến 1 tấn cánh hoa. Và phải cần đến 8000 bông hoa thì mới thu được 1ml phần dầu cô đặc quý giá - absolute oil. Hơn thế nữa, những cánh hoa nhài còn rất mỏng và khó bảo quản. Vì lẽ đó, tinh dầu hoa nhài đã trở thành một trong những nguyên liệu chiết xuất nước hoa có giá trị cao ngất ngưỡng.

 

Những nguyên liệu nước hoa đắt nhất thế giới: Hoa hồng Bulgaria

 

nuoc hoa cao cap | quatang24h.com.vn

 

Quy trình điều chế ra loại tinh dầu hoa hồng Bulgaria còn khó khăn hơn cả hoa nhài. Nếu cần đến 1 tấn hoa nhài để làm ra 450g tinh dầu thì con số ở hoa hồng Bulgaria phải cao hơn gấp 5 lần mới thu được những giọt tinh dầu cô đặc nhất. Hồng Bulgaria rất đẹp và thơm, nhưng công đoạn thu hoạch hoa lại rất khó khăn. Nông dân chỉ thu hoạch hoa vào khoảng vài tuần từ tháng 5 đến tháng 6, họ phải tự tay cắt lấy từng bông hoa, đặt trong giỏ liễu để tránh bị dập.

 

Hoa được thu hoạch phải vào buổi sáng sớm khi những giọt sương còn đọng lại trên những cánh hoa. Sau đó, các bông hoa được đưa đến các nhà máy để chưng cất ngay lập tức. Do đó, không quá ngạc nhiên khi giá trị của tinh dầu hoa hồng Bulgaria lại lên đến gần 180 USD cho khoảng 3,7ml.

 

Những nguyên liệu nước hoa đắt nhất thế giới: Hoa diên vĩ

 

quatang24h.com.vn | nuoc hoa cao cap

 

Hoa diên vĩ (Orris) là một trong các thành phần chiết xuất nước hoa đắt nhất thế giới. Vì sao ư? Có thể bạn chưa biết, mùi diên vĩ thông thường không được chiết xuất từ bông hoa mà từ rễ của loài cây này. Lúc còn tươi, rễ cây không có mùi hương đặc biệt nhưng khi được bóc vỏ, qua quá trình sấy khô và bảo quản thêm khoảng 3 năm thì hương thơm mới trở nên đậm mùi và lan tỏa mạnh hơn. Đáng kể hơn, bạn phải cần đến 1 tấn rễ cây diên vĩ được trồng từ 2-5 năm mới sản xuất ra được 2kg tinh dầu.

 

 

 

 

 

 

 

 

phone
chat zalo