MẮT TRÒN MẮT DẸP TRƯỚC NHỮNG NGUYÊN LIỆU NƯỚC HOA ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI (P.2)

MẮT TRÒN MẮT DẸP TRƯỚC NHỮNG NGUYÊN LIỆU NƯỚC HOA ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI (P.2)

 

Quatang24h.com.vn sẽ tiếp tục series " Những nguyên liệu nước hoa đắt nhất trên thế giới" trong bài viết dưới đây. Ngoài hoa nhài, hồng Bulgaria và hoa diên vĩ thì 2 nguyên liệu là trầm hương và xạ hương là những thành phần không thể không kể đến bởi độ quý hiếm và khó chiết xuất của nó.

 

Những nguyên liệu nước hoa đắt nhất thế giới: Trầm Hương

 

quatang24h.com.vn nuoc hoa cao cap

 

Nói về nguyên liệu nước hoa quý hiếm cao cấp sao có thể bỏ qua cái tên trầm hương kiêu hết phần thiên hạ được chứ. Thực tế, chỉ có khoảng 2% trong hàng ngàn loại cây mới có một cây cho ra trầm thực thụ (Oud). Bởi thông thường, gỗ cây chỉ có chút hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng. Chỉ khi bị tấn công bởi một loại nấm độc có tên gọi Phialophora parasitica, cây mới bắt đầu tiết ra nhựa thơm để chống lại quá trình nhiễm độc đó. Nhựa thơm này mang mùi hương da thuộc vô cùng trầm ấm, một chút vị cay và cả vị ngọt thơm của đàn hương. Cái giá trị của nó là không phải loại cây nào cũng nhiễm loại nấm ở trên và không phải loại cây nào cũng có thể tiết ra nhựa thơm.

 

Vì lẽ đó, trầm hương trở nên khan hiếm, được ước tính bằng 1,5 lần giá trị của vàng, thậm chí nó còn có cái tên kiêu chúa là “vàng lỏng”. Theo tạp chí Fortune, mức giá của 450g tinh dầu trầm hương có thể lên đến 5000 USD. Không chỉ xưng vương về độ đắt giá ngất ngưỡng, trầm hương còn là mùi hương rất cá tính và chỉ dành cho những tín đồ nước hoa đích thực.

 

Những nguyên liệu nước hoa đắt nhất thế giới: Xạ Hương

 

nuoc hoa cao cap | quatang24h.com.vn

 

Xạ hương được biết đến như một chiết xuất tinh dầu từ động vật nhưng hầu hết các dòng nước hoa có xạ hương hiện nay đều là tinh dầu tổng hợp. Bởi thực tế, xạ hương là loại tinh chất được chiết xuất từ tuyến hậu môn của động vật hươu xạ. Vì vậy, để có được chiết xuất tinh khiết này thì một con hươu đực sẽ phải bị giết. Nhờ vào sự phát triển quá mạnh của ngành công nghiệp nước hoa, hươu dần dần trở thành loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nên cần được bảo tồn. Do đó, từ cuối thế kỉ 19, các hoạt động săn bắn hươu xạ đã được ngăn cấm và chuyển sang dùng hóa chất tổng hợp.

 

Dù được chiết xuất từ nguyên liệu nào thì suy cho cùng, nước hoa vẫn là một sản phẩm duy mỹ rất "xứng đáng đồng tiền bát gạo" phải không? Bởi, để một chai nước hoa ra đời, đó là tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng của những nhà sáng chế nước hoa đại tài. Quả thật, họ chính là những người luôn biết cách chiều lòng cả thế giới chỉ bằng những giọt tinh dầu chất lượng, đỉnh cao.

 

 

phone
chat zalo