Rượu Vang Malbec- Nồng nàn như điệu nhảy Tango

Rượu Vang Malbec- Nồng nàn như điệu nhảy Tango

Là một tỉnh miền núi ở Argentina, có nơi gọi là Mendoza. Tại đây, chính quyền Mendoza bắt đầu nhờ các nhà thực vật học người Pháp cho trồng Malbec tại những vườn nho địa phương từ năm 1868.

 

Vùng Malbec phù hợp một cách hoàn hảo với giống nho Malbec này. Chất lượng nho thì ở mức tuyệt vời khi được trồng ở những sườn núi cao ở Argentina. Tại độ cao 1.000m trên mực nước biển, nhiệt độ ngày và đêm có khác biệt lớn, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của nho. Những đặc điểm này làm cho nho chín chậm hơn, lượng đường trong mỗi quả nho cũng cao hơn, từ đó tạo nên các loại vang hơi ngọt

 

Ở nơi càng cao thì trồng nho sẽ càng ngon. Mendoza là vùng trồng rượu lớn  nhất và cao nhất ở Agrentina. Trong phạm vi ở Mendoza, Valle de Uco và Lujan de Cuyo là hai tiểu vùng danh tiếng nhất, vì đây là nơi cao nhất để tạo ra những quả nho ngon nhất

 

Có thể nói Argentina đã đưa Malbec lên một tầm cao hoàn toàn khác. Hiện nay đất nước này chỉ sản xuất 75% lượng nho Malbec trên toàn thế giới. Rượu Vang ngon nhập khẩu làm từ Malbec đều đi kèm với tên Argentina. Từ thời gian năm 2000, tình hình kinh tế và chính trị ở Argentina ngày càng ổn định, vì vậy các lò vang liên tục đầu tư trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là châu Á.

 

rượu vang Argentina quatang24h.com.vn

Khung cảnh vườn nho Malbec

 

Rượu vang Malbec hương thơm quyến rũ những kẻ si tình

 

Hương vị mạnh mẽ của Malbec Argentina là đặc điểm thu hút những người thưởng thức vang ở Châu Á. Trong tay người uống những ly rượu vang Malbec sẽ thấy được màu tím thẫm độc đáo, chuyển dần sang đỏ thẫm ở gần rìa ly. Hương thơm mùi quả mọng, anh đào và mận tỏ lên khá rõ nét. Mùi hương kết hợp chặt chẽ với hương vị đậm đà, tạo nên sự cá tính của vang. Tùy theo thời gian ủ trong thùng gỗ sồi (từ sáu tháng đến 2 năm); vang lại có thêm nhiều tầng vị như vani, gia vị Ấn Độ, socola, cà phê…

 

Rượu vang Malbec Argentina luôn được biết đến như những quả bom trái cây với những hương vị mãnh liệt và sâu sắc. Nhu cầu cho các loại rượu vang đã tăng manh trong 10 năm qua nhờ sự phát triển của những nhà hàng Steak ở khắp thế giới.

Thực khách cần một loại vang uy lực để đi kèm với hương vị dữ dội của những miếng thịt bò nướng. Rượu vang Argentina khá được ưa chuộng ở những địa điểm này, vì chất Tannin trong rượu vang kết hợp hoàn hảo với đạm trong thịt. Những loại nước sốt đi kèm như phô mai xanh, sốt nấm và sốt tiêu đen lại càng bổ sung cho hương vị của những ly rượu vang đỏ.

 

Nâng tầm viên ngọc sáng trong giới rượu vang

 

rượu vang Argentina quatang24h.com.vn

Một cảnh ủ rượu vang của Caro

 

Gaucho là tên được dùng để dành cho những người chăn bò, có phong cách bắt mắt và lối sống độc đáo. Vì vậy thịt bò nướng và Malbec là hai người bạn đồng hành tuyệt vời. Một số loại của Malbec không được ủ trong thùng gỗ sồi. Những chai rượu vang có hương vị tươi mát và nhẹ nhàng, thích hợp để uống suông hoặc kết hợp thêm thịt vịt và cừu, heo

Một trong những nơi có lò rượu vang uy tín nhất Argentina là liên doanh Bodegas CARO. Bodegas có nghĩa là lò rượu trong tiếng Tây Ban Nha, Caro tượng trưng cho 2 dòng các dòng tộc nấu rượu nổi tiếng nhất thế giới. Nhà Catena đã sản xuất vang trong 3 thế hệ ở Argentina, họ hiểu rõ vùng Mendoza và nho Malbec. Nhà Rothschild đóng góp với những bí quyết trồng nho và làm rượu ở hàng thế kỷ trước. Sản phẩm đi đầu của Bodegas Caro là Aruma, đây là một loại vang tươi mát, đậm vị trái cây.

 

Nhà Rothschild cũng đã đưa ra những kỹ thuật pha trộn nhiều loại nho khác nhau để tạo nên những loại vang Amancaya, pha giữa Malbec và Cabernet Sauvignon. Amancaya cũng là một từ của người bản xứ, chỉ đến một loại hoa trên núi. Loài hoa này chỉ xuất hiện ở sườn núi dãy Andes, Tên gọi thể hiện sự ảnh hưởng quan trọng đến lượng đường trong nho.

phone
chat zalo