TOP 5 LOÀI HOA KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐẾN ĐÀ LẠT

TOP 5 LOÀI HOA KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐẾN ĐÀ LẠT

 

Được mệnh danh là “ thành phố ngàn hoa”, Đà Lạt luôn tràn ngập hoa tươi khắp mọi nẻo đường ngóc ngách. Đặc biệt, chỉ nơi đây mới có một số giống hoa mà không nơi nào có, và chúng sẽ nở vào một số tháng nhất định trong năm. Để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các loại hoa đặc trưng vào dịp du lịch của mình tại Đà Lạt, quatang24h.com.vn chúng tôi sẽ đưa ra một số loài hoa mà bạn có thể thấy khi du lịch đến thành phố này.

 

Hoa mimosa – “đặc sản” tháng 2 của Đà Lạt

 

Khoác lên mình sắc vàng rực rỡ - Mimosa là loại hoa có hình dạng quả cầu nhỏ mọc thành chùm. Hoa chỉ mọc và thích nghi ở Đà Lạt mộng mơ từ thàng 2 đến tháng 4. Vẻ đẹp của mimosa khiến du khách chỉ có thể ngắm chứ không nở hái. Mimosa gắn liền với câu chuyện tình lãng mạn nhưng lại không đến được với nhau. Hướng đường đi đến chùa Tàu ở Đà Lạt là thiên đường của loài hoa này.

 

 

Hoa phượng tím – hoa của tháng 3

Đây là giống phượng màu tím mỏng manh và chỉ sống được ở vùng đất se lạnh như Đà Lạt. Phượng tím mang một vẻ đẹp mà bạn không thể tìm thấy được ở bất kỳ đâu. Vào mỗi dịp tháng 3, hoa lại nở rất nhiều và rực rỡ cả một khoảng trời. Màu tìm làm thành phố trở nên buồn nhưng là buồn bồi hồi, cảm xúc khó tả.

 

 

Nhiều du khách đến đây chỉ để ngắm phượng tím nở, dù cho vào thời gian nào trong ngày thì phượng tím vẫn rất đẹp. Hoa thường xuất hiện trên các cung đường như quanh hồ Xuân Hương, đường Trần Phú,...

 

 

Hoa hướng dương

Đây là loài hoa có hai mùa nở trong năm, từ tháng 5 – tháng 6 và từ tháng 11 – tháng 12. Khi đến Đà Lạt vào dịp hoa hướng dương, du khách cứ ngỡ đến Nghệ An mới. Tiết trời se lạnh cộng được tô điểm một biển những chấm hoa vàng  như đưa thêm hơi ấm cho nơi này. Khu vực nhiều hướng dương nhất có thể kể đến là hướng vào làng hoa Vạn Thành đến đèo Tà Nung, Nông trại Đà Lạt Milk,...

 

 

Hoa tam giác mạch của “vùng Tây Bắc”

Gọi tên như thế là vì đây là loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc. Nhưng không cần đi quá xa, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng sắc tím, trắng của tam giác mạch tại “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt.  Loài hoa được trồng trong trang trại để làm thức ăn cho gia súc. Dáng hoa mảnh khảnh, nhỏ nhưng xinh, có sức hút lạ thường. Thời điểm để bạn có thể “sống ảo” với cánh đồng tam giác mạch là độ khoảng từ tháng 9- tháng 11.

 

 

Hoa ban trắng Đà Lạt

Thêm một loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bác, hoa ban trắng khiến các bạn trẻ ngây ngất bởi vẻ đẹp tực như phim điện ảnh Nhật Bản. Loại hoa có cây mọc cao, đễn cuối năm lại nở hoa khoe sắc trắng pha lẫn tím hồng. Hãy làm 1 chuyến du lịch đến Đà Lạt vào tháng 12 để chiêm ngưỡng mùa hoa này.

 

 

 

phone
chat zalo