1 LY RƯỢU VANG = 1 GIỜ TẬP GYM: CÓ PHẢI LÀ SỰ THẬT?

1 LY RƯỢU VANG = 1 GIỜ TẬP GYM: CÓ PHẢI LÀ SỰ THẬT?

 

Bất kỳ một môn thể thao nào, kể cả tập gym đều mang đến cho bạn một cơ thể săn chắc và sức khỏe tốt. Tuy nhiên, bạn có biết, rượu vang cũng có tác dụng tương tự như vậy không? 

 

quatang24h.com.vn - rượu vang đỏ có tác dụng tốt cho sức khỏe

Nguồn: Internet

 

 

Tác dụng thần kỳ của rượu vang đối với sức khỏe

Các chuyên gia thuộc Đại học Alberta tại Canada đã phát hiện ra một hoạt chất resveratrol bên trong rượu vang đỏ. Hoạt chất này tác động đến sức khỏe giống hệt như cách bạn tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe của bản thân.

Theo như trưởng nhóm nghiên cứu - Jason Dyck, thực tế tác dụng của rượu vang đỏ đối với sức khỏe đã được ghi nhận từ lâu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra uống một ly rượu vang mỗi ngày có thể cải thiện chức năng tim mạch, chống lão hóa, giảm thiểu nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, thậm chí còn giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Và cho đến nghiên cứu này, rượu vang còn có tác dụng không thua gì việc bạn dành hàng giờ đồng hồ để tập gym.

Bởi hoạt chất resveratrol có thể tăng chức năng tim mạch, cải thiện khả năng hoạt động vật lý và tăng cường cơ bắp - những biểu hiện xuất hiện mỗi khi chúng ta tập gym. Theo Dyck, có lẽ đây là một phát hiện tuyệt vời để hỗ trợ cho các bệnh nhân mất khả năng vận động.

 

quatang24h.com.vn - tác dụng của rượu vang đỏ đối với sức khỏe

Nguồn: Internet

 

 

Vậy có nên uống rượu vang thay vì đến phòng tập?

Dù rượu vang thực sự có lợi nhưng không có nghĩa là bạn chọn rượu thay vì tập thể dục. Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể được khỏe mạnh, dáng vóc săn chắc thon gọn và thậm chí trí tuệ cũng trở nên minh mẫn hơn.

Quan trọng hơn là không phải rượu vang nào cũng mang lại tác dụng tương tự vang đỏ. Và liều lượng tiêu chuẩn cho mỗi người là 1-2 ly/ngày, nếu nhiều hơn có thể phản tác dụng, gây teo cơ bắp và làm gián đoạn quá trình phục hồi của cơ thể.

Nhưng dù sao đi nữa, việc mỗi ngày thưởng thức một chút rượu vang sẽ làm cho cuộc sống của bạn trông thú vị và "sang chảnh" hơn đấy. Vừa tốt cho sức khỏe, vừa tận hưởng cuộc sống thì còn gì hạnh phúc hơn đúng không?

 

XEM THÊM: LỢI ÍCH CỦA RƯỢU VANG ĐỎ VỚI SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG

 

 

 

phone
chat zalo