5 công dụng bất ngờ của rượu vang trong căn bếp nhà bạn

5 công dụng bất ngờ của rượu vang trong căn bếp nhà bạn

Có thể bạn đã biết, rượu vang – được mệnh danh là “món quàn của thượng đế” luôn là một biểu tưởng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và quý phái. Tuy nhiên, rượu vang không chỉ là một thức uống mà nó còn có khá nhiều công dụng hữa ích khác trong căn bếp nhà bạn.

Hãy cùng quatang24h tìm hiểu thêm những công dụng đó qua bài viết này nhé.

 

Rượu vang giúp bảo quản thực phẩm tươi sống lâu hơn

 

Với việc dùng rượu vang chúng ta sẽ giữ cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của chúng. Vì trong rượu vang có một số khoáng chất cần thiết và có thêm sự giúp đỡ của tủ lạnh thì việc bảo quản thực phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Nếu trong lúc cúp điện hay không có tủ lạnh để bảo quản thịt thì chúng ta có thể sử dụng mẹo vặt sau đây. Sau khi mua thịt về và chúng ta muốn bảo quản thịt tầm 2-3 ngày, hãy rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, để thịt ngập trong thố rượu vang trắng, bóp nhẹ và đều để rượu có thể ngấm sau vào trong thịt. Cuối cùng là cho thịt vào túi nilon, bịt kín và để ở nơi thoáng mát.

 

Rượu vang khử được mùi tanh, mùi bùn của cá, thịt,…

 

Đối với những nguyên liệu có mùi tanh, mùi bùn thì việc khử mùi là rất cần thiết để tránh đến ảnh hưởng đến gia vị của món ăn. Thay vì chanh hay giấm thì ta còn có thể sử dụng rượu vang – đặc biệt là vang trắng sẽ giúp cho nguyên liệu không chỉ khử mùi hiệu quả hơn mà còn có thêm những hương vị chế biến ngon hơn.

Với các món nướng thì nên tẩm ướt khoảng 1 đến 2 tiếng trước khi nướng để gia vị và rượu ngấm đều vào trong thức ăn.

Ngoài ra rượu vang trăng có giúp khử mùi và tẩy rửa sạch hơn những mùi tay còn ám trên tay bạn. Sau khi rửa xà phòng xong, bạn có thể thoa một ít rượu vang lên tay rồi rửa lại với nước thì mùi tanh sẽ không con nữa.

Nguồn: Internet

 

Rượi vang có thể kết hợp với ẩm thực

 

Rượu vang đỏ thì có thể kết hợp được cùng với thịt đỏ của động vật như: bò, cừu, dê. Rượu vang trắng thì có thể kết hợp với những món thịt trắng như: tôm, sò , ngao, cá hay những món hấp khác. Và đó cũng là công thức chung nhất của các đầu bếp khi họ có thể kết hợp giữa nấu nướng và rượu vang. Đối với lượng rượu mà bạn cho vào đồ ăn cần phải phụ thuộc vào lượng đồ ăn, không nên quá lạm dụng, sẽ làm mất đi những hương vị khác.

Và món ăn mà các đầu bếp thích nhất khi nấu những món có liên quan đến rượu vang, đó là món “Má bò hầm rượu vang”. Tuy công thức khá cầu kì, và tốn nhiều thời gian nấu, nhưng bạn sẽ thấy ấn tượng một cách mạnh mẽ nhất khi nếm qua mùi vị của nó.

  1. Nguyên liệu
  • 1 củ hành tây lớn, cắt theo kích thước một đốt ngón tay.
  • 2 cọng cần tây.
  • ½ muỗng cà phế muối.
  • 2 miếng bò má.
  • 1 cọng hành ba rô, cắt từng khúc.
  • 750ml rượu vang đỏ.
  1. Tiến hành nấu
  • Trộn tất cẩ những nguyên liệu trên và ướp trong tử lạnh trong vòng 8 tiếng.
  • Lấy 2 miếng thịt ra để ráo nước.
  • Tách rượu vang ra khỏi hỗn hợp rau củ khi nãy. Sau đó cho hỗn hợp vào chảo, đảo đều để tránh bị cháy.
  • Tiếp tục tách rượu vang ra khỏi hỗn hợp một lần nữa, đun sôi. Cho thêm 1 muỗng bơ, 1 muỗng ngò tây. Đồng thời khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại để tạo thành nước sốt rượu vang.
  • Cắt thịt, bày ra đĩa cùng với các loại rau củ trang trí. Sau đó rưới nước sốt lên bề mặt của thịt.

 

 

Các loại rượu vang được dùng trong nấu ăn

 

Không cần phải sử dụng các loại rượu vang đắt tiền. Có thể bạn sử dụng rượu vang để nấu ăn nhưng chắc hẳn mục đích bạn đầu mua rượi vang về không phải như thế. Nên chúng mình sẽ đề cấp đến những vấn đề liên quan đến chúng.

Với những loại rượu được sử dụng nhiều khi ở nhà, thì các loại thường dùng sẽ thường có dung tích lớn, chất lượng không quá cao và đồng thời giá cả phải cực kì hợp lí. Và hãy để chúng mình giúp bạn bỏ bớt những công đoạn tìm hiểu về các loại rượu nên dùng để nấu ăn. Chúng mình đã liệt kê ra những loại rượu vang đó ở đây để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

 

 

Bạn thấy đó, rượu vang nếu biết sử dụng đúng cách thì chúng sẽ đem lại rất nhiều tác dụng mà hiệu quả lại cực kì cao đúng không nào.

Chúc các bạn có thể áp dụng thành công với những công dụng tuyệt vời mà chúng mình đã nêu ở trên nhé!

 

 

 

 

phone
chat zalo