BẬT MÍ 5 TIPS ĐƠN GIẢN GIÚP HỒI SINH LỌ HOA SẮP HÉO

BẬT MÍ 5 TIPS ĐƠN GIẢN GIÚP HỒI SINH LỌ HOA SẮP HÉO

 

Hoa là vật trang trí không thể thiếu trong ngôi nhà, trong văn phòng,...là món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Hoa còn giúp tạo hương thơm thoang thoảng, giúp khử một số mùi hôi. Vì vậy, chị em phụ nữ luôn muốn giữ hoa được lâu hơn nhưng không biết bí quyết gì. Vậy thì hãy bỏ túi ngay 5 mẹo cực kỳ đơn giản này, để có thể giữ hoa tươi lâu gấp 2 lần bình thường nhé.

 

Luôn giữ lọ cắm hoa sạch và rửa thường xuyên

 

Nhiều chị em mắc sai lầm là quên béng việc vệ sinh lọ cắm hoa trước khi sử dụng, vô tình khiến hoa nhanh héo, nhanh tàn do vi khuẩn tồn tại. Vì vậy, bước quan trọng đầu tiên nếu bạn muốn giữ hoa tươi lâu là phải rửa thật sạch lọ/ bình cắm. Khi đã cắm hoa, cũng phải lưu ý giữ vệ sinh bình. Thường xuyên rửa sạch bình hoa cả trong lẫn ngoài để loại bỏ vi khuẩn và chất bẩn.

 

Cắt tỉa cành hoa

 

Đây là điều rất nhiều chị em vẫn chưa tin được. Khi cắm hoa, bạn cần cắt tỉa cành hoa ở góc 46 độ, cắt nhanh và thật dứt khoát. Sau đó ngâm ngay cành hoa đã cắt vào nước, tránh để bên ngoài quá lâu. Vì với kiểu cắt này, bề mặt hoa sẽ tiếp xúc với nước giúp hấp thụ dễ dàng và giữ hoa tươi lâu hơn.

 

 

Loại bỏ lá thừa

 

Để tạo môi trường thuận lợi và thoáng mát cho hoa hút đủ nước, luôn tươi mới, các chị em nên loại bỏ những chiếc lá thừa ở phần thân dưới của cành hoa, lá rụng trong bình hoa. Vì đây là nguyên nhân khiến vi khuẩn phát triển do lá ngâm trong nước dễ bị úng.

 

 

Thường xuyên thay nước

 

Hoa cũng cần được thay nước thường xuyên, cũng giống như việc chúng ta tắm mỗi ngày. Bạn nên thay nước cho hoa 1 lần/ ngày để loại bỏ nước cũ bẩn, bốc mùi. Nước mới sẽ cung cấp cho hoa "sức sống mới" và tươi lâu hơn.

 

Cho hoa thêm "dinh dưỡng"

 

Đa số các chị em đều không nhận ra rằng hoa cũng cần phải cho "ăn". Thực tế có nhiều "thức ăn" cho hoa làm hoa tươi lâu hơn. Ví dụ đơn giản nhất là rượu vodka. Bạn có thể nhỏ vài giọt vào bình cắm hoa sẽ giúp giết chết vi khuẩn khiến những bông hoa bị thối và giúp hoa tươi lâu hơn. Ngoài ra, còn có một số hỗn hợp làm "thức ăn" cho hoa như giấm táo, đường. Hỗn hợp này giúp hoa phát triển, nuôi dưỡng hoa, và làm hoa tươi lâu hơn.

 

 

Ngoài ra, còn một số lưu ý nhỏ nhưng chị em cũng cần quan tâm để giữ hoa tươi lâu nhé:

  • Khi mua hoa về, cần ngâm hoa vào nước ngay, vì càng để lâu bên ngoài hoa càng nhanh héo
  • Không đổ nước đầy bình đến vành, hoa chỉ hấp thụ nước từ thân cây, do đó đổ nước đầy bình là không cần thiết
  • Không cắm quá nhiều hoa trong bình, vì như vậy cánh hoa sẽ không có không gian "thở" khi không gian bị hạn hẹp.

 

 

 

 

 

phone
chat zalo