Cách bảo quản Whisky-Bạn thật sự đã biết?

Cách bảo quản Whisky-Bạn thật sự đã biết?

Khi nhắc đến Whisky thì có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến Scotland.Trong những năm qua, chúng ta đã tích trữ khá nhiều chai Whisky chờ được tiêu thụ. Chúng ta sẽ làm gì với chúng? Làm thế nào để bạn biết rằng mùi vị của Whisky vẫn ngon sau khi cất trữ. Có lúc nhiều người lại lưu trữ trong từ 5 hoặc 10 năm, hoặc thậm chí lâu hơn?

 

Luôn giữ chai Whisky thẳng đứng

 

Nhiều người luôn mắc phải sai lầm khi để chai Whisky nằm ngang trong thời gian quá dài. Nhiều người nhìn thấy các hình ảnh ở hầm rượu vang ở các thế kỷ trước thường thấy để như thế. Ở trong các hầm rượu vang, những chai rượu được giữ như thế để giữ ẩm cho nút chai, không cho không khí lọt vào. Nhưng đó là đối với rượu vang, rượu whisky thì không phải vậy. Đối với 1 chai Whisky nồng độ cồn ít nhất 40% thì không thể để nằm ngang, vì nút chai sẽ bị ảnh hưởng và tan rã nếu tiếp xúc quá nhiều với rượu.

 

bảo quan Whisky Quatang24h.com.vn

 

Nồng độ cồn trong rượu rất cao, nên nếu để rượu tiếp xúc với nút chai quá lâu, sẽ khiến rượu trong chai bị ảnh hưởng đến hương vị. Chính vì thế hãy luôn để chai thẳng đứng bất cứ nơi đâu.

 

Hãy tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào chai

 

Có rất nhiều sản phầm coi ánh sáng là kẻ thù: thực phẩm, mỹ phẩm…. mà cũng chính là kẻ thù của rượu whisky. Chỉ cần 1 thời gian ngắn nếu để 1 chai Whisky tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, bạn sẽ thấy những phản ứng hóa học sẽ làm giảm dần chất lượng. Những phản ứng gọi là "esters" và các hợp chất khác sẽ thay đổi xấu đi rất nhiều.

 

Đây là điều buồn với 1 tín đồ rượu whisky vì khi chất lượng rượu bị giảm thì cả giá trị chai rượu giảm đáng kể. Hãy bảo quản rượu được khuyên nên để trong môi trường tốt nhất, nếu khi bạn có điều kiện, hãy bảo quản rượu ở tủ bảo quản chuyên dụng các loại rượu

 

Duy trì nhiệt độ bảo quản không đổi

 

Việc không bảo quản rượu whisky ở trong môi trường nhiệt độ ổn định. Đặc điểm là rượu whisky sẽ bị nở ra trong chai. Và điều đó chứng minh cho việc lý do các nhà sản xuất luôn chừa một khoảng giữa rượu và nút chai, để không gian có thể nở rộng ra.
Vấn đề duy trì nhiệt độ bảo quản cũng rất quan trọng để giữ cho rượu. Chính vì lẽ đó, nên giữ cho rượu whisky với nhiệt độ tương đối ổn định, vì vậy tốt nhất nên bảo quản ở tủ chuyên dụng để duy trì nhiệt độ.

 

Nên giữ ẩm cho nút chai

 

Như đã nói ngay từ lúc đầu, không được để Whisky theo chiều ngang. Tuy nhiên chúng ta cần phải giữ ẩm nút chai. Trên thực tế, hơi cồn có tronng chai sẽ đảm bảo cho nút chai có độ ẩm thích hợp.

 

Có nhiều trường hợp đôi khi nút chai bị khô, khi bạn mở nút chai thì sẽ bị nát vụn. Nếu trong trường hợp này có nghĩa môi trường bên ngoài đã len vào được trong rượu, dẫn đến quá trình oxy hóa. Hãy chú ý, nếu quá nhiều oxy sẽ làm thay đổi hương và mùi vị của Whisky.

 

bảo quản Whisky Quatang24h.com.vn

 

Bảo quản rượu whisky sau khi đã mở nắp

 

Thông thường, tất cả các loại đồ uống đều được khuyên dùng ngay sau khi mở nắp, nhưng đối với whisky thì không như vậy. Về bản chất, tất cả các loại đồ ăn thức uống đều được khuyên dùng ngay sau khi mở nắp để có thể thưởng thức được hương vị tuyệt hảo. Nhưng với Whisky không hẳn là như thế.Nhưng hãy ngăn cản sự thay đổi hương vị của whisky quá nhiều. Thật khó để có thể chắc chắn rằng Whisky có còn giữ lại đúng hương vị hay đã bị thay đổi sau khi đã mở nút.

 

Các chuyên gia về rượu nhập khẩu cũng cho rằng, mỗi ngày chỉ nên uống 40ml để tốt cho sức khỏe.  Nên thật sự không cần thiết phải uống hết Whisky ngay sau khi mở nút.Bảo quản tốt Whisky, bạn nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với oxy. Bạn nên mua những chai mẫu nhỏ để chiết phần còn lại qua chai, giảm bớt sự tiếp xúc oxy cho rượu.

phone
chat zalo