Cách chăm sóc hoa - cây cảnh khi bạn vắng nhà ngày lễ - tết.

Cách chăm sóc hoa - cây cảnh khi bạn vắng nhà ngày lễ - tết.

 

Chỉ còn 2 ngày nữa thôi là cả nước sẽ đón chào Ngày lễ giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Dịp lế này rơi đúng vào thứ 5 và thứ 6. Như vậy nghĩa là các công nhân – viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp (đối với các cơ sở - xí nghiệp cho nghỉ định kỳ thứ 7 và chủ nhật). Sẽ là một thời gian nghỉ ngơi cùng bạn bè và gia đình tuyệt vời với những chuyến du lịch nhỏ, xua tan đi áp lực công việc. Tuy nhiên, nếu nhà bạn là cả một khu vườn đầy hoa tươi và cây cảnh, bạn sẽ chẳng an tâm xách vali lên và đi tí nào.

 

Đặt mao dẫn nước cho cây

 

Đây là một “thiết bị” rất đơn giản bạn có thể bố trí cho mỗi chậu cây nhà bạn. Chỉ cần một bình đầy nước và một mảnh vải dẫn nước từ miệng bình đến chậu hoa, điều này sẽ giúp cây xanh của bạn luôn tưới tốt bởi đất luôn được ẩm mà không cần phải tưới thường xuyên.

Đầu tiên, bạn chỉ cần một bình nước thủy tinh to, một mảnh vải hoặc khăn lớn có độ thấm hút nước tốt. Đặt bình nước ở cạnh chậu hoa rồi nhấn chìm một đầu của mảnh vải vào bình nước, một đầu vùi vào đất trong chậu. Lmà như vậy chậu hoa sẽ luôn có đủ nước để giữa ẩm cho dất ít nhất trong vòng 15 ngày.

 

tưới cây hoa tươi online quatang24h.com.vn

 

 

Bình tưới cây “tự động”

 

Lại là một “thiết bị” tưới cây đơn giản và dễ làm để chăm sóc cho những bé hoa khi bạn phải vắng nhà nhiều ngày.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chai nhựa, đinh, búa là đã có thể thực hiện được thiết bị này rồi. Chú ý bạn cần lựa chọn chai nhựa có dung tích chứa nước phù hợp với chậu cây to hay nhỏ. Sau khi đã có đủ những dụng cụ cần thiết, bạn dùng cây búa đóng đinh xuyên qua nắp để tạo 1 lỗ tròn nhỏ trên nắp. Không nên có quá nhiều lỗ, như vậy sẽ khiến nước chảy nhanh, cây rất dễ bị úng.

Khi đục lỗ chai đã xong, bạn cho nước vào đầy chai. Sau đó, bạn vặn nắp chai lại thật kĩ và cắm ngược chai vào phần đất trong chậu cây. Lúc này, bạn cứ tung tăng du hí mà không cần quá lo lắng cho khu vườn nhỏ tại nhà nhé.

Đối với cách tưới cây tự động này, bạn có thể đi chơi hết lễ mà cây vẫn xanh tươi, khỏe khoắn.

Tuy nhiên, với cách tưới này bạn cần chú ý cách cắm chai nhựa vào đất, vì cách này chai rất dễ ngã đỗ cũng như lỗ trích nước dễ bị nghẽn do đất lấp vào. Hiện nay , ngoài thị trường cũng có rất nhiều loại đầu tưới nhỏ giọt chậu cây chuyên dụng.

 

 

Hệ thống tưới cây nhỏ giọt bằng “dây truyền dịch”

 

Nếu khu vườn nhà bạn có quá nhiều cây và những cách trên không đáp ứng đủ, thì một hệ thống tưới nhỏ giọt sẽ là phương án tốt nhất cho bạn ngay lúc này. Phương án này sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng sẽ khiến bạn an tâm hơn khi đi du lịch hoặc công tác xa nhà nhiều ngày.

 

tưới cây hoa tươi online quatang24h.com.vn

 

Bước đầu tiêm, bạn cần chuẩn bị một chai nước cỡ lớn, đục lỗ trên các nắp chai sao cho vừa với các đầu dây truyển dịch. Mỗi đầu dây sẽ dùng đẻ tưới cho một chậu cây. Bạn có thể sử dụng một chai nhỏ tương ứng với một đầu dây nếu không kiếm được chai lớn.

Chú ý lỗ đục vừa đủ với miệng dây truyền, để khi dốc ngược chai xuống nước không tràn ra ngoài. Bạn nên sử dụng băng kéo dán dính để bịt kín mối nối, giúp tránh rỉ nước.

Bước tiếp theo, cần phân bố các đầu dây còn lại của dây truyền dịch đến các gốc cây cần tưới. Mỗi đầu dây sẽ có van điều chỉnh lưu lượng, bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với từng kích thước cây. Sau đó, bạn dốc ngược chai nước xuống, móc dây kẽm vào đáy chai, treo lên cao hơn chậu cây cần tưới ít nhất 1 mét. Đục 1 lỗ dưới đáy chai sau khi treo để không khỉ đảy nước đi nhanh hơn.

 

XEM THÊM: “4 BÍ QUYẾT” TRỒNG HOA –  ÁP DỤNG LÀ CÂY SẼ TƯƠI TỐT, XUM XUÊ

 

 

 

phone
chat zalo