Chọn rượu nhập khẩu chính hãng không phải ai cũng biết!

Chọn rượu nhập khẩu chính hãng không phải ai cũng biết!

Có rất nhiều loại rượu trên thị trường hiện nay, nhưng để lựa chọn đúng loại rượu chính hãng thì không phải là một điều dễ dàng. Quatang24h.com.vn chia sẻ cho các bạn 1 số mẹo đơn giản để mua đúng rượu nhập khẩu chính hãng. Tránh trường hợp mua nhầm hàng dỏm và “bẽ mặt” khi mang nhầm hàng giả đi biếu.

 

Phân biệt rượu thật rượu giả

 

Đầu tiên, chúng ta hãy chú ý đến nhãn mác, nơi sản xuất và tem chống hàng giả. Cách kiểm tra cũng khá đơn giản, dễ thực hiện.

+ Kiểm tra bằng nước: hãy cho nước thấm lên 2 đầu tem, tên sản phẩm sẽ biến mất dần, khi khô tem sẽ trở lại như ban đầu. còn nêu là hàng giả, sau khi thấm nước sẽ mất hoàn toàn chữ trên tem.

+ Chuẩn bị 1 cây bút dạ quang, sau đó dùng bút bôi lên phần màu trắng của tem, khi đó ta sẽ thấy tên thương hiệu được in chìm thì đó là rượu thật.

+ Cách cuối cùng là dùng đèn huỳnh quang, khi chiếu lên tem sẽ thấy tên thương hiệu hiện rõ lên. Rượu giả tất nhiên cũng không làm được điều này.

 

Rượu vang nhập khẩu Quatang24h.com.vn

 

Vỏ ngoài chai và seal

 

Thường thấy, những chai rượu giả bây giờ lại được dùng vỏ và nắp của chai rượu thật. Do nắp chai và vỏ được các nhân viên nhà hàng gỡ bỏ không làm rách. Nhưng bên trên chắc chắn vẫn còn những vết rạn không thể xóa được. Hãy chú ý những đặc điểm này.

 

Mức rượu có ở trong chai

 

Đa số những chai rượu chính hãng được đóng theo dây truyền hiện đại, do đó các mức rượu trong chai sẽ rất đều nhau. Các cơ sở làm hàng giả chủ yếu làm bằng thủ công nên các chai thường không đều nhau. Nếu để ý kỹ, ở 1 cửa hàng, khi nhìn vào 1 hàng rượu giống nhau, nhưng lại có chai có mực nước ít hơn, thì đó có lẽ là hàng giả. Vì vậy nên tiếp tục xét thêm các yếu tố khác.

 

Màu sắc trong chai

 

Điều đặc biệt mà những người sành rượu mới có thể áp dụng là, khi quan sát 1 dãy của chai rượu có cùng một nhãn hiệu, cùng 1 lô sản xuất. Nếu thấy ở chai nào có màu sắc khác so với những chai còn lại, ta có thể nghi ngờ đó là hàng giả. Màu sắc có thể nhạt hợ, sẫm hơn hoặc có váng đục….tuy nhiên không thể chỉ nhìn vào đây mà đánh giá đó là hàng giả, chúng ta nên so sánh những điều kiện khác đi kèm.

 

Kiểm tra bọt khí trong chai rượu

 

Hãy lật ngược chai rượu lại, nếu là rượu thật sẽ thấy bọt khí rất mịn và đều, di chuyển chậm tỏa ra rồi nổi lên dần. Những chai rượu giả sẽ có khi to và nổi theo chiều thẳng, nhanh hơn.

Kiểm tra đáy chai. Có 1 số loại rượu giả đươc làm rất tinh vi, họ thường khoan 1 cái lỗ rất nhỏ, chỏ bằng 1 sợi tóc để bơm rượu giả vào. Do đó, bạn nên  nhìn kỹ dưới đáy chai. Các vết khoan thường ở những chỗ rất khó thấy.  Chúng được dán bằng keo rất kỹ, nên các bạn phải quan sát thật kỹ.

 

Rượu vang Quatang24h.com.vn

 

Chất lượng của rượu “Thật” và “Giả”

 

Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ về chất lượng của rượu, bạn có thể làm theo những cách sau:

+ Để rượu vào ngăn đá của tủ lạnh, sau 12h lấy ra nếu có hiện tượng đông đá thì có thể đó là rượu giả, vì cồn công nghiệp rất dễ đông đá.

+ Hãy lấy 1 ít rượu và xoa vào lòng bàn tay, sau đó đem lên mũi ngửi, nếu thấy có mùi xốc lên của còn thì đó là rượu giả. Vì rượu giả chủ yếu được làm từ cồn.

+ Khi uống thấy gắt, không có mùi thơm, vị hơi đắng, uống sẽ cảm thấy đau đầu thì đó là rượu giả.

Hiện nay, với kỹ thuật hiện đại, trình độ làm rượu giả ngày càng tinh vi, họ có thể làm được những chai rượu khó có thể phân biệt được. Vì thế để đảm bảo mua hàng chất lượng, các bạn nên mua tại siêu thị, các công ty XNK, các công ty có giấy phép kinh doanh và giấy tờ đầy đủ nguồn gốc.

phone
chat zalo