CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RƯỢU VANG TRONG NẤU ĂN

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RƯỢU VANG TRONG NẤU ĂN

 

Đối với các nhà đầu bếp tài ba, họ luôn cách dùng rượu vang khi nào để làm tăng thêm hương vị món ăn, rượu vang đỏ nên dùng cho món ăn nào và tương tự rượu vang trắng thì phù hợp với món ăn nào hơn.

 

quatang24h.com.vn - sử dụng rượu vang trong nấu ăn

Nguồn: Internet

 

Nhưng nếu bạn chỉ một đầu bếp nghiệp dư hoặc đơn giản chỉ là một bà nội trợ nhưng vẫn muốn nấu ăn chuyên nghiệp thì phải làm thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm lòng những bí quyết dưới đây để làm nên một món ăn hoàn hảo. 

 

Dùng rượu vang để sơ chế thực phẩm

 

Một vài tác dụng điển hình của rượu vang khi sơ chế thực phẩm:

- Khử mùi tanh của cá: ngâm cá đã rửa sạch trong rượu vang trắng từ 10-15 phút sẽ khử đi đáng kể mùi tanh của cá.

- Tăng hương vị các món nướng: Đối với đa số món nướng, khi dùng rượu vang đỏ như một gia vị để ướp thịt sẽ tạo nên một hương thơm vô cùng đặc trưng, và thịt cũng sẽ ngon hơn, ướp khoảng 30-60 phút là thời gian ướp hợp lí nhất.

- Làm mềm thịt: ướp ít rượu vang đỏ với thịt bò sẽ làm cho thịt thơm và mềm hơn.

- Diệt khuẩn rau quả: nếu bạn chưa biết thì dùng rượu vang trắng để rửa rau quả thì còn tốt hơn cả việc bạn dùng muối đấy. Tuy nhiên bạn chỉ dùng để rửa qua chứ không ngâm vì đối với các loại salad, ngâm rau trong rượu sẽ làm thay đổi mùi vị món ăn.

 

sử dụng rượu vang để nấu ăn - quatang24h.com.vn

Nguồn: Internet

 

Dùng rượu vang để chế biến thực phẩm

 

- Khử mùi hôi thị lợn: khi thịt luộc gần chín thì nhỏ vào nồi vài giọt rượu vang trắng sẽ giúp khử mùi hôi, thịt thơm ngon hơn.

- Làm chín cơm bị sượng: nếu cơm bị sượng, thật đơn giản bạn chỉ cần cho 1 thìa vang trắng rồi đậy vung lại. Nấu lại cơm trong 10-15 phút thì cơm sẽ chín hoàn toàn.

- Giảm độ chua của giấm: lúc nấu nướng nếu lỡ tay cho quá nhiều giấm thì hãy chữa cháy bằng cách cho thêm một ít rượu vang trắng vào thức ăn, vị chua sẽ được giảm đi đáng kể.

 

Ngoài những công dụng trên thì rượu vang còn được dùng để bảo quản thức ăn. Nếu chẳng may tủ lạnh của bạn mất điện, hãy ướp thịt đã rủa sạch với rượu vang trắng, thịt sẽ được bảo quản ở nơi thoáng mát thêm được 2-3 ngày đấy. Tương tự với thịt gà, thịt vịt, sau khi rửa sạch, nhúng với rượu vang trắng và bọc kĩ bỏ vào tủ lạnh, thịt sẽ không bị nhạt màu và mất đi chất dinh dưỡng.

 

XEM THÊM: 3 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI UỐNG RƯỢU VANG MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

 

 

phone
chat zalo