Đi tìm những nguyên liệu nước hoa đắt giá nhất thế giới

Đi tìm những nguyên liệu nước hoa đắt giá nhất thế giới

Mỗi khi lựa chọn nước hoa, bạn sẽ phải cân nhắc kĩ càng vì  mỗi loại nước hoa sẽ có một mức giá và mùi hương khác nhau, liệu bạn có bao giờ thắc mắc vì sao lại có sự chênh lệch đáng kể như vậy? Bên cạnh yếu tố thương hiệu và bao bì sản phẩm thì bảng thành phần chính là một trong những nguyên nhân chính định giá một chai nước hoa. Bài viết dưới đây của Quatang24h.com.vn sẽ giúp bạn biết những cái tên đắt giá nhất trong bảng thành phần của một lọ nước hoa cao cấp.

 

Hoa nhài – làm chủ mùi hương thanh khiết

 

Nếu là một tín đồ của nước hoa nữ, bạn sẽ không lạ gì cái tên của loài hoa này. Hương thơm của hoa nhài mang vẻ đẹp tao nhã và dịu dàng như người con gái đương độ xuân thì. Đôi lúc tinh chất hoa nhài ở nồng độ cao sẽ tạo nên cảm giác đậm mùi nhưng bù lại độ toả hương xa nhờ hợp chất indole trong cánh hoa tươi.

 

Quatang24h.com.vn - Hoa nhài

 

Để tạo ra 450g tinh dầu hoa nhài cần đến 1 tấn cánh hoa. Đặc biệt, phải cần đến 8000 bông hoa nhài mới thu được 1ml dầu cô đặc quý giá (absolute oil). Vì thế, tinh dầu hoa nhài là một thành phần nước hoa có giá trị cao. Nếu so sánh mức giá, tinh dầu hoa nhài có giá trị cao gấp 3 lần hoa oải hương. Mặt khác, những cánh hoa nhài rất mỏng manh nên cần phải được đựng trong rổ chuyên dụng để tránh dập nát. Quy trình bảo quản hoa nhài cần được thực hiện cẩn thận, kĩ lưỡng. Sau khi thu hoạch, hoa nhài sẽ được đưa vào tinh chế ngay để tránh tình trạng cánh hoa ngả vàng.

 

Hương hồng hoa Bulgaria quyến rũ

 

Bulgari vốn được biết đến như xứ sở của hoa hồng, nơi tạo ra những bông hoa quý hiếm và rực rỡ nhất. Tương tự như hoa nhài, hoa hồng Bulgaria cũng nằm trong danh sách những hương liệu có giá trị đắt nhất trong nước hoa. Hoa nhài cần 1 tấn bông để sản xuất ra 450g tinh dầu, nhưng ở hoa hồng Bulgaria con số này phải cao gấp 5 lần mới có thể thu được những giọt tinh dầu cô đặc nhất.

 

Quatang24h.com.vn - Hoa hồng Bulgaria

 

Mỗi năm, lượng tinh dầu được sản xuất ở thung lũng hoa hồng Bulgaria chiếm hơn 70% tinh dầu trên toàn thế giới. Thế nhưng thời điểm thu hoạch hoa lại diễn ra rất nhanh chóng, chỉ khoảng vài  tuần trong khoảng tháng 5 đến tháng 6. Người nông dân phải tự tay cắt từng bông hoa, đặt trong giỏ liễu để tránh làm tổn hại đến cánh hoa. Quá trình thu hoạch bắt đầu từ sáng sớm khi những giọt sương mai còn vương trên cánh hoa đến khi hoàn thành sẽ được đưa đến các nhà may chưng cất ngay.

 

Quatang24h.com.vn - Hoa hồng Bulgaria

 

Hoa diên vĩ với mùi hương hiếm có khó tìm

 

Các nhà sưu tầm nước hoa cho rằng hoa diên vĩ (Iris) là một trong những thành phần nước hoa đắt đỏ nhất thế giới. Lí giải cho nhận định này chính bởi vì số lượng nguyên liệu thô cần thiết để sản xuất ra tinh dầu hoa diên vĩ nguyên chất.

 

Quatang24h.com.vn - Thành phần nước hoa iris

 

Để sản xuất được 2kg tinh dầu phải cần đến 1 tấn rễ cây diên vĩ được trồng từ 2 – 5 năm. Đặc biệt, mùi hương diên vĩ thường xuất hiện trong các chai nước hoa không phải từ bông hoa mà chính từ gốc rễ của loài cây này.

 

Xem thêm: TÌM HIỂU LOÀI HOA SỞ HỮU MÙI HƯƠNG HIẾM CÓ, MỨC GIÁ ĐẮT ĐỎ

 

Rễ cây khi được bóc vỏ, sấy khô và bảo quan trong vòng 3 năm sẽ mang đến hương thơm đậm đặc và có sức lan toả hơn. Tuy được bao bọc bởi rễ cây và đất khô nồng ấm nhưng mùi hương diên vĩ lại vô cùng thanh mát, sảng khoái khiến người dùng trở nên thư thái, nhẹ nhàng.

 

Quatang24h.com.vn - Hoa diên vĩ

 

Trầm hương quý hiếm

 

Nói về các thành phần nước hoa quý hiếm trên thế giới sao có thể thiếu đi cái tên trầm hương. Trong số cả nghìn loại cây ngoài tự nhiên, chỉ có khoảng 2% số đó cho ra trầm (Oud). Thông thường, khi gỗ cây bị tấn công bởi một loại nấm độc có tên Phialophora parasitica, nó sẽ tiết ra nhựa có hương thơm thoảng nhẹ để chống lại quá trình đó. Chất nhựa thơm này mang mùi hương da thuộc trầm ấm, có chút vị cay và cả ngọt ngào của đàn hương. Tuy nhiên, không phải loài cây nào cũng có thể nhiễm loại nấm kể trên để tiết ra nhựa thơm.

 

Quatang24h.com.vn - tinh dầu trầm hương

 

Vì quá trình hình thành phức tạp nên trầm hương trở nên quý hiếm với mức giá cực cao. Chúng được ước tính bằng 1,5 lần giá vàng, thậm chí còn được gọi là "vàng lỏng". Mức giá của 450g tinh dầu trầm hương có giá trị lên đến 5000 USD. Không chỉ giữ ngôi vương về độ quý giá, trầm hương còn là mùi hương độc đáo dành cho những tín đồ nước hoa đích thực.

 

 

 

phone
chat zalo