Khám phá hương liệu không hề xa lạ trong các chai nước hoa

Khám phá hương liệu không hề xa lạ trong các chai nước hoa

Từ lâu tinh dầu hoắc hương với mùi thơm cay nồng xen lẫn chút ngọt dịu đã được sử dụng phổ biến như một thành phần lưu giữ hương thơm trong nước hoa hiện đại. Nhiều thương hiệu đã cho ra mắt các dòng nước hoa mang mùi hoắc hương được yêu thích.

 

Có thể tìm thấy hoắc hương ở đâu?

 

Quảng hoắc hương (patchouli) hay còn được gọi là cây hoắc hương, là một loài thực vật thuộc họ Bạc Hà. Cây hoắc hương có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á và được trồng rộng rãi ở khắp các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới như Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Malaysia và Nam Mỹ…

 

Quatang24h.com.vn - Cây hoắc hương

 

Cây hoắc hương là thảo mộc lâu năm có hình dáng giống với cây bụi, phát triển đến khoảng 60 đến 1 mét. Cây có phần tán lá rộng, rậm rạp, mọc thẳng đứng với những bông hoa nhỏ màu tím, trắng. Lá cây mang đến một mùi hương tựa như mùi vị của gỗ hơn là một loại thảo mộc.

 

Hoắc hương thường được thu hoạch bằng tay. Có thể chiết xuất tinh dầu cây hoắc hương bằng cách chưng cất hơi nước từ lá cây khô. Mùi hương của tinh dầu lá cây hoắc hương sẽ ngày càng trở nên tuyệt vời hơn khi được chưng cất trong thời gian dài.

 

Từ thời cổ đại, quảng hoắc hương đã là một thảo mộc cực kì quý giá. Nó cũng được các thương nhân châu Âu quý trọng như vàng. Vào khoảng năm 1323 TCN, Pharaoh vĩ đại của người Ai Cập là Tutakhamun đã được chôn cất cùng với 40 lít dầu hoắc hương.

 

Mùi hương ấn tượng của hoắc hương

 

Tinh dầu hoắc hương kết hợp hài hoà với nhiều loại tinh dầu khác như gỗ đàn hương, gỗ tuyết tùng, trầm hương, cỏ vetiver, cam bergamot, hoa nhài, hoa hồng và các loại dầu cam quýt. Nó cũng có thể trở thành lớp nền phù hợp cho vani và các hương thơm ngọt ngào khác.

 

Quatang24h.com.vn - tinh dầu hoắc hương

 

Nhiều người cảm nhận mùi của hoắc hương gợi nhớ về những năm 70s của thế kỉ trước, khi làn sóng hippy đang trở nên hưng thịnh. Đáng tiếc, hoắc hương lại gắn với mặt tiêu cực của phong trào này. Có lẽ vì vậy mà nhiều người nghĩ về hoắc hương như một mùi hương mang đến sự dơ bẩn và ẩm ướt.

 

Thế nhưng, càng ngày người ta càng nhận ra giá trị đích thực ẩn sâu trong patchouli, nét nồng ấm cùng cảm giác cổ kính, rêu phong nó mang lại chính là đặc trưng nổi bật của nhóm hương Chypre.

 

Từ lâu tinh dầu hoắc hương với mùi thơm cay nồng xen lẫn chút ngọt dịu đã được sử dụng phổ biến như một thành phần lưu giữ hương thơm trong nước hoa hiện đại. Nhiều thương hiệu đã cho ra mắt các dòng nước hoa mang mùi hoắc hương được yêu thích. Mùi hương của hoắc hương được duy trì rất mạnh mẽ ngay cả khi chúng ta pha loãng tinh chất. Hương thơm hoắc hương có thể lưu giữ khá lâu, suốt cả một ngày dài làm việc.

 

Công dụng khác của hoắc hương

 

Theo kinh nghiệm từ xa xưa, hoắc hương thường được sử dụng như một thành phần dược liệu để điều trị viêm da, nhiễm trùng và sẹo. Ngoài ra, chúng còn có công dụng như một bài thuốc đông y chữa bệnh đau đầu, đau bụng, co thắt cơ, lo âu và trầm cảm.

 

Quatang24h.com.vn - hoa hoắc hương

 

Ngày nay, hoắc hương được sử dụng nhiều trong thành phần tạo mùi trong các sản phẩm công nghiệp hiện đại chứa mùi hương như khăn giấy, nước rửa tay, khử mùi không khí, đặc biệt sử dụng trong hương liệu sản xuất nước hoa cho cả nam và nữ.

 

Quatang24h.com.vn - nước hoa hoắc hương

 

Patchouli là một trong những nguyên liệu tự nhiên khó lòng thay thế bằng những nguyên liệu nhân tạo vì thành phần mùi hương của nó quá phức tạp và hiệu ứng hương thơm nó mang lại là độc nhất vô nhị.

 

Trải nghiệm nước hoa hoắc hương sẽ mang lại cho bạn cảm giác hoài cổ, trầm tĩnh, tinh tế, phù hợp với bầu không gian ấm áp văng vẳng tiếng nhạc jazz du dương. Đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho buổi tối hẹn hò lãng mạn của cả chàng và nàng đấy nhé.

 

phone
chat zalo