Kho tàng rượu vang năm 2021 tại Bắc Kinh

Kho tàng rượu vang năm 2021 tại Bắc Kinh

Khi Trung Quốc được dự đoán sẽ trở thành thị trường rượu vang lớn thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ vào năm 2021, thủ đô Bắc Kinh đã công bố dự án bảo tàng rượu vang trong tương lai, vị trí nằm ở ngôi làng dành riêng cho rượu vang.

 

Dự án kho tàng rượu vang

 

Gồm các khối nhà, các đường lập thể và cấu trúc bằng đá- Ngôi làng thời trung cổ biểu tượng của Saint-Emgroup được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO, đều đó mang đến nguồn cảm hứng chính cho Bảo Tàng rượu vang ở Bắc Kinh trong tương lai. Sự hợp tác cùng với bảo tàng rượu vang tại Cite du Vin tại Bordeaux, Pháp, đây là dự án với tham vọng trở thành trung tâm rượu vang ở Trung Quốc và tiến xa hơn là cả Châu Á.

 

dự án bảo tàng rượu vang ở Bắc Kinh quatang24h.com.vn

Dự án bảo tàng rượu Vang ở Bắc Kinh (nguồn Internet)

 

Nằm trong ngôi làng rượu Zhong Pu Hui cách Tử Cấm Thành hơn 40km, một khu đất rộng 18.000m2 được dành riêng cho dự án, đây sẽ là nơi giới thiệu toàn diện về văn hóa rượu vang, và chỉ duy nhất rượu vang.

 

Lấy kiến trúc của Saint-Emgroup, khu phức hợp mới này sẽ được đặt trong một khu vườn nho cùng với một tòa tháp và tu viện. Các du khách đến đây sẽ được mời tham gia tour du lịch trên diện tích 6.700m2. Tìm hiểu các khía cạnh của nghề làm rượu, các thông tin lịch sử lâu đời của rượu vang với nền văn minh độc đáo của Châu Âu.

 

Giống như ở Cite duVin, Bordeaux, cơ sở mới sẽ mang đến các triển lãm đa giác quan, giúp khách du lịch tham quan tiếp cận với các khía cạnh khác nhau của rượu vang, bao gồm cả sự cân bằng về hương thơm và mùi vị. Đây còn là một trường học, nơi mà các sinh viên có thể bắt tay vào các khóa học để tăng thêm sự hiểu biết về cách phối hợp thưởng thức rượu chính hãng, hầm ủ rượu và sự kết hợp ẩm thực cao cấp.

 

bảo tàng rượu vang Cite duVin ở Bordeaux Quatang24h.com.vn

bảo tàng rượu vang Cite duVin ở Bordeaux

 

Du khách Trung Quốc chuộng kiểu thuần triễn lãm nên bảo tàng này sẽ được đi theo một lộ trình được thiết lập sẵn, trái ngược với Cite duVin, nơi du khách đến và đi theo tùy ý họ.

 

Bảo tàng rượu vang Bắc Kinh dự kiến khi mở cửa sẽ chào đón nữa triệu du khách trong năm đầu tiên. Công việc xây dựng đã bắt đầu hồi tháng 4 năm nay, đây sẽ là bước tiến cho kế hoạch khi chỉ đưa ra bản thảo trong 2 năm qua.

 

Điểm đến trong tương lai

 

Bảo tàng là một điểm đến trong ngôi làng rượu với diện tích hơn 8km2, nơi đây các du khách sẽ phải dành vài ngày để khám phá thế giới của rượu vang.. Ngoài ra, nơi đây còn có kế hoạch xây dựng khách sạn hạng sang dưới chân núi Wulan, trong khi những du khách muốn du lịch giá rẻ vẫn có thể lựa chọn ở địa điểm gần đó với giá cả phải chăng hơn.

 

Các vị khách du lịch sẽ có thể đến thăm những ngôi làng, thăm các chuồng ngựa. Ở đây cũng sẽ có các trung tâm mua sắm với nhiều cửa hàng, nhà hàng được lấy nguồn cảm hứng từ kiến trúc của nước Pháp.

 

Mặc dù Trung Quốc là quốc gia có truyền thống uống rượu bia mạnh, nhưng rượu vang tại đây cũng đang dần phổ biến. Theo nghiên cứu vào năm 2018, thị trường Trung Quốc chiếm 1,46 tỷ lít rượu vang mỗi năm, đưa đất nước lên vị trí số 5 về nước sử dụng rượu vang nhiều nhất thế giới. Giới chuyên môn đã dự báo, mức tiêu thụ này sẽ tăng 18,5% vào năm 2021, đúng vào thời điểm khai trương của Bảo tàng tại Bắc Kinh.

 

rượu vang quatang24h.com.vn

phone
chat zalo