Khởi nghiệp với mô hình Pub, Bar mini có dễ dàng?

Khởi nghiệp với mô hình Pub, Bar mini có dễ dàng?

Mô hình Pub bắt nguồn từ nước Anh, được viết tắt cho cụm từ Public House, từ đó hình thành nên 1 nét văn hóa không thể thiếu với người dân. Pub có thực đơn thường rất đa dạng, khách thường đến không chỉ để uống mà còn với mục đích như hẹn hò, tán gẫu bạn bè đồng nghiệp.. Giá cả phải chăng với thực đơn đa dạng , không gian ấ tượng thu hút và có cả âm nhạc hiện đại theo gu.

 

Hiện nay ở Việt nam, mô hình này khá phổ biến ở các thành phố lớn. Nhu cầu cảu khách hàng càng nhiều dẫn đến xu hướng đầu tư khởi nghiệp cũng diễn ra khá mạnh. Tuy nhiên, không phải mô hình nào cũng đơn giản vì chũng có đặc thù riêng, và qua bài này Quatang24h.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn về những kiến thức cơ bản cho việc bắt đầu khởi nghiệp bằng mô hình Pub, bar mini.

 

Mô hình Pub Quatang24h.com.vn

 

Các điều kiện để gia nhập ngành

 

Chuẩn bị tư duy và kiến thức kỹ càng để bắt đầu. Chúng ta thương phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để bắt đầu tìm hiểu về mô hình này. Bên cạnh đó, tính quản lý cũng cần phải có để tránh đi đến thất bại quá sớm. nếu bạn chưa có chuyên môn, hãy nhanh chóng tìm kiếm ekip đồng hành cùng với chuyên môn của mình. Tự chủ động học thêm các lớp pha chế, quản lý, khởi nghiệp để làm thật tốt.

 

Nguồn lực đầu tư, tài chính là thứ không thể bỏ qua đối với dự án kinh doanh. Bạn hãy nghĩ đến tiền thuê nhà , chi phí xây dựng/sửa chữa, phát triển thực đơn, các loại rượu nhập khẩu, rượu trong nước, các chi thiết bị và truyền thông… hãy chuẩn bị ngân sách thật cao để có thể trụ vững sau khi bắt đầu.

 

Các vấn đề về pháp lý

 

Hãy tìm hiểu thật kỹ các vấn đề pháp lý để kinh doanh hợp pháp. Các bạn nên quan tâm và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý sau:

 

+ Hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh. Hợp đồng nên được công chứng rõ ràng, thời hạn thuê từ 5 năm trở lên, thời gian cọc theo thông lệ. Thời gian sửa chữa được miễn phí thuê theo thông lệ 2 tuần, nếu xây mới thì khoảng 1 tháng đến 45 ngày. Các điều lệ rõ ràng để tránh phát sinh không muốn có.

 

+ Đăng ký kinh doanh

 

+ Đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là điều kiện bắt buộc để được phép hoạt động kinh doanh ngành ăn uống tại Việt Nam. Bạn cũng có thể thuê các công ty dịch vụ để được hỗ trợ

 

Pub Quatang24h.com.vn

 

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh rượu, thuốc lá. Nếu bạn kinh doanh rượu cocktail đơn thuần thì không cần giấy phép này. Nhưng nếu bạn bán qua ly, qua nguyên chai trực tiếp thì cần phải có giấy phép này. Và thuốc lá cũng vậy, cần có giấy phép được dành riêng cho kinh doanh thuốc lá.

 

+ Thực hiện đúng qui định về phòng cháy chữa cháy.

 

+ Giấy phép xây dựng hoặc sữa chửa(nếu có)

 

Những lưu ý trong việc chuẩn bị kế hoạch kinh doanh

 

Nên xây dựng concept độc đáo cho dự án kinh doanh của mình.Từ phong cách của quán đến thực đơn. Ngày nay nhu cầu của khách hàng thay đổi rất nhiều. Họ đến với bạn không chỉ để uống, mà đến vì không gian phù hợp , địa điểm thuận lợi, nhân viên hiếu khách.

 

Xây dựng thực đơn và cả phong cách phục vụ. bạn hãy tham khảo thật nhiều concept, tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của khách hàng cân nhặc thật kỹ. Ở 1 quán ăn, nhà hàng hay pub thường có các  món cơ bản nhưng cũng phải có những món đặt trưng của quán. Món ăn nên được cưng nhắc phù hợp với đồ uống giúp quán có phong cách hơn.

 

Lựa chọn địa điểm: bạn cần quan tâm địa điểm kinh doanh của mình có gần nguồn khách không? Định vị trên bản đồ dễ tìm. Không cần mặt tiền lớn nhưng địa điểm kinh doanh cần dễ tìm. Có khu vực giữ xe cho khách. Không gian, diện tích thuê mặt bằng kinh kinh doanh này có phù hợp với concept bạn chọn không.

 

Quầy bar quatang24h.com.vn

 

Có rất nhiều phong cách thiết kế khá đơn giản và tiết kiệm chi phí đầu tư như: vintage, đường phố, cổ điển… Thường quầy bar là nơi trọng tâm, và có diện tích lớn nhất trong Pub .

 

Tổ chức đội ngũ nhân sự. Nhân viên pha chế cũng chiếm 1 vị trí khá quan trọng trong loại hình kinh doanh này. Tài năng và cá tính, khả năng gioa tiếp cũng là 1 điểm cộng để thu hút khách hàng.

 

Truyền thông Marketing cũng là 1 phần khá quan trọng không thể thiếu. các mạng xã hội hiện nay đang ảnh hưởng rất nhiều đến đối tượng khách hàng của bạn. Hãy tổ chức giới thiệu qua các kênh như Foody, địa điểm ăn uống. Có nhiều cách thức truyền thông khác nhau, bạn nên xem kênh nào phù hợp và tiếp cận tốt với đối tượng khách hàng mà mình nhắm tới.

phone
chat zalo