Một số lầm tưởng tai hại về nước hoa có thể bạn chưa biết

Một số lầm tưởng tai hại về nước hoa có thể bạn chưa biết

Từ lâu, nước hoa trở thành một sản phẩm làm đẹp không thể thiếu đối với phái đẹp. Một chai nước hoa trong túi xách mỗi khi ra ngoài đã không còn là điều xa lạ với bất kì cô nàng nào. Thế nhưng, bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình đã sử dụng nước hoa đúng cách hay chưa? Hãy để Quatang24h.com.vn chỉ ra những quan niệm sai lầm mà không ít cô nàng mắc phải khi sử dụng nước hoa.

 

Chà xát nước hoa lên da để mùi hương lưu giữ lâu hơn

 

Một trong những quan niệm sai lầm để lưu giữ mùi hương lâu hơn, nhiều người thường xịt nước hoa lên da rồi dùng cổ tay chà xát vị trí đó. Sự tác động này vô tình khiến các tinh thể trong nước hoa bị vỡ ra, làm mùi hương biến đổi. Chính điều này đã ảnh hưởng đến thời gian lưu hương, đặc biệt lớp hương đầu và giữa trở nên dễ phai.  

 

Quatang24h.com.vn - Không chà xát nước hoa

 

Tuỳ vào mùi hương và nồng độ tinh dầu trong nước hoa mà mỗi loại sẽ có độ bền mùi khác nhau. Trong đó, mùi cây cỏ và hoa quả nhẹ nhàng sẽ là những nhóm hương dễ bay hơi nhất. Để mùi hương lưu giữ lâu hơn, bạn nên xịt vào các vùng da khô ráo và kín đáo.

 

Mặc quần áo trước khi xịt nước hoa

 

Theo quy trình các bước chuẩn bị trước khi ra ngoài, xịt nước hoa là bước cuối cùng sau khi bạn đã mặc xong trang phục và trang điểm chỉn chu. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã chi ra rằng hành động này là vô cùng sai lầm.

 

Quatang24h.com.vn - Không xịt nước hoa lên quần áo

 

Các tinh thể nước hoa sẽ toả hương và lưu hương dai dẳng nhất là khi được tiếp xúc trực tiếp với da, cộng hưởng cùng nhiệt độ của cơ thể. Do đó, nếu bạn xịt sau khi mặc quần áo thì hương thơm sẽ không thể phát huy được hết công dụng của mình. Ngoài ra, nhiều sản phẩm nước hoa có màu sẽ làm ảnh hưởng đến trang phục của bạn, gây ra nhiều vết loang mất thẩm mỹ.

 

Sử dụng nước hoa ngay sau khi cơ thể tiết mồ hôi

 

Xịt nước hoa khi cơ thể đang đổ mồ hôi là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Theo quan niệm của nhiều người, nước hoa là một dung dịch tạo mùi có thể dùng hương thơm của mình lấn át đi những mùi cơ thể. Thực tế, nước hoa chỉ có công dụng toả hương chứ không thể che lấp đi mùi mồ hôi. Sự hoà trộn giữa nước hoa và mồ hôi sẽ tạo ra mùi rất khó chịu. Ngoài ra, các tinh thể nước hoa sẽ không thể bám vào da nếu cơ thể đang trong tình trạng bị bao phủ bởi dầu và mồ hôi. Vì vậy, bạn cần phải làm sạch cơ thể và lau khô các vùng da ẩm ướt rồi mới sử dụng nước hoa.

 

Tuỳ tiện đặt nước hoa mọi nơi

 

Nước hoa là sản phẩm khá nhạy cảm với các tác nhân ngoại cảnh. Khi gặp ánh sáng hay độ ẩm quá cao đều khiến nước hoa nhanh hư hại. Bạn không nên đặt nước hoa trong phòng tắm, vì hơi nước và độ ẩm của phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến các thành phần hoá học trong sản phẩm. Tạo ra các phản ứng không mong muốn làm biến đổi mùi hương nước hoa.

 

Xem thêm: LƯU Ý 4 MẸO SAU ĐỂ NƯỚC HOA LUÔN GIỮ ĐƯỢC MÙI HƯƠNG BAN ĐẦU

 

Nếu sống ở khu vực nóng ẩm, bạn có thể bảo quản nước hoa trong tủ lạnh để lưu giữ mùi hương lâu hơn. Tốt nhất, bạn nên đặt nước hoa ở những vị trí khô ráo, tránh nguồn nhiệt cao và ánh sáng trực tiếp.

 

Hương thơm trên giấy thử tương thích tuyệt đối với chai nước hoa

 

Các cửa hàng thường xuyên sử dụng giấy thử nước hoa để khách hàng có thể cảm nhận mùi hương nước hoa trước khi quyết định sở hữu nó. Tuy nhiên, hương thơm trên giấy thử sẽ không giống với mùi hương khi xịt trực tiếp lên da. Bởi vì các tinh thể trong nước hoa khi hoà lẫn với các mùi tự nhiên trên cơ thể sẽ tạo ra nhiều mùi hương khác nhau mang đặc trưng riêng. Bên cạnh đó, tuỳ vào cơ địa của từng người mà hương thơm khi sử dụng nước hoa trên cơ thể sẽ có chút khác biệt.

 

Quatang24h.com.vn - giấy thử nước hoa

 

Một số hành động tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại ảnh hưởng lớn đến mùi hương nước hoa khi bạn sử dụng chúng. Để giữ được hương thơm nguyên bản của chai nước hoa, bạn nên tránh những sai lầm kể trên nhé.

 

phone
chat zalo