Rượu Cognac được phân loại theo cấp bậc như thế nào?

Rượu Cognac được phân loại theo cấp bậc như thế nào?

Đầu tiên chúng ta phải nói đến rằng, rượu Cognac không phải là rượu vang đơn thuần mà nó là rượu mạnh, là rượu Vang Pháp rất mạnh. Tất cả các loại rượu thuộc dòng Cognac đều là rượu mạnh.Ngày nay, rượu Cognac đã vô cùng phổ biến ở các nước trên thế giới và cả Việt Nam. Hãy cùng Quatang24.com.vn điểm qua các cấp bậc của rượu Cognac nhé.

Điều nên biết là Cognac là tên một tỉnh nhỏ của Pháp, và loại rượu này được chưng cất từ loại rượu nhẹ sản sinh trong quá trình lên men quả nho, sau đó đem ủ 1 thời gian ở thùng gỗ sồi. Khi ủ 1 thời gian nhất định, các chai Rượu Vang lần lượt được bán ra thế giới.

Rượu cognac Quatang24h.com.vn

Nhận biết về cấp bậc của Rượu Cognac trên thân chai

Nhìn trên nhãn hiệu của một chai Cognac, bạn có thể thấy được thông tin về thời gian rượu được chín mùi. Thường thì Rượu Cognac được ủ thời gian càng  lâu thì càng bộc lộ hết được những đặc tính đặc biệt của loại rượu mạnh này. Ví dụ như khi bạn thấy chữ V.S (very special), V.S.O.P (very superior old pale) và X.O (Extra old).

Những chai có dòng V.S với 3 ngôi sao

Chúng được ủ ít nhất là 2 năm. Nếu là  các hãng danh tiếng như Rémy Martin hay Martell thì rượu Cognac thường sẽ được ủ từ 4 đến 6 năm. Rượu Vang Pháp này được tiêu thụ nhiều hơn vì giá trên thị trường khá rẻ so với các loại rượu cùng hạng. 

Những chai có chữ V.S.O.P

Với những chai có chữ V.S.O.P trên nhãn dán được ủ ít nhất 4 năm,và thông thường từ 6 đến 12 năm. Đặc biệt hơn, loại Vang Pháp này khi được ủ càng lâu không những không bị sậm màu mà còn tươi sáng hơn, hương vị thì càng đậm hơn.

Dòng Rượu Cognac hảo hạng

Với những chai thuộc dòng X.O- hảo hạng, chúng thường được ủ với thời gian ít nhất  là 6 năm, có khi lên đến 20 năm hoặc hơn. Giá của những chai X.O cũng vì lí do đó mà đắt đỏ hơn so với những dòng chai khác, trung bình thì gấp 4 lần chai V.S và 3 lần so với chai V.S.O.P.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến một loại thượng hạng nữa (Super-Catégorie) được làm từ aeu-de-vie (trái cây quí hiểm sau đó chưng cất 2 lần)  cả trăm năm tuổi nên thường phải vô cùng đắt và hiếm có, giá trị lên đến 10,000 đô 1 chai

Rượu mạnh Cognac Quatang24h.com.vn

Các hãng sản xuất rượu Cognac nổi tiếng

Trong số các nhà sản xuất rượu Cognac treeb thế giới, có 4 nhà sản xuất rượu nổi tiếng của Pháp[ chiếm gần 70% trên thị trường là

Martel: Ra đời vào năm 1715 với nhiều dòng từ hạng sang đến bình dân, và được rất nhiều người đón nhận

Nhắc đến tinh tế, thanh tao phải  nói đến Remy-Martin, sản phẩm của hãng  chỉ dùng nho ở những vùng đá vôi để làm rượu. Những chai rượu này thường có ghi "Fine Champagne" trên nhãn dán.

Bên cạnh đó, Courvoisier cũng được nhiều người biết đến, đây là hãng rượu được thành lập bởi người Pháp, nhưng sau đó không có người nối dõi nên được q người Anh mua lại. Đặt biệt trên chai của hãng này có hình Napoleon.

Cuối cùng là Hennessy, là hãng lớn nhất vùng Cognac, với số lượng sản xuất lớn hơn 3 hãng trên cộng lại. Các cản phẩm rượu của hãng này được phân phối rất nhiều nơi trên thế giới.

 

phone
chat zalo