RƯỢU VANG HỒNG LÀ GÌ? BÍ MẬT RƯỢU VANG HỒNG BẬN CẦN BIẾT

RƯỢU VANG HỒNG LÀ GÌ? BÍ MẬT RƯỢU VANG HỒNG BẬN CẦN BIẾT

 

Rượu vang hồng là sự giao thoa kéo dài của rượu vang đỏ và vang trắng. Vang hồng xảy ra khi vỏ nho đỏ trong rượu và tồn tại trong chai ở thời gian ngắn. Có một số trường hợp các loại rượu vang đỏ lên men nhiều tuần trên lớp vỏ nho đỏ. Rượu vang hồng được nhuộm đỏ chỉ trong vài giờ. Những loại nho như  Cabernet Sauvignon đến Syrah này đều có thể sử dụng để làm rượu vang hồng.

 

 

Hương vị tuyệt hảo của vang hồng

Các hương vị chính trong một chai rượu vang hồng chủ yếu là trái cây màu đỏ, hoa và cam quýt. Một số có mùi của dưa, hương vị xanh và cần tây có trong rượu làm nên cảm nhận dễ chịu. Điểm kết thúc trong rượu vang hồng làm nên sự thay đổi của hương thơm.

 

XEM THÊM: CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RƯỢU VANG TRONG NẤU ĂN

 

rượu cao cấp rượu chính hãng rượu vang hồng

 

 

Ví dụ, một số loại Aglianico hồng của Ý có màu đậm như nước hoa hồng Ý. Chúng mang theo hương vị tươi mát của anh đào, cam. Đây là một loại rượu làm từ nho Grenache màu nhạt từ vùng Provence ở Pháp. Chúng có mùi vị của dưa, mật ong, cần tây và chanh.

 

Sự hình thành của một chai vang hồng

Có ba phương pháp chính làm nên chai  rượu vang hồng:

 

Phương pháp Saignee

Đây là một trong những cách làm vang hồng lạ. Làm rượu vang đỏ trong vài giờ đầu tiên, sau đó ép nước nho đỏ và lọc bỏ vỏ nho, rồi đưa vào thùng. Phương pháp này cũng được coi là phổ biến trong cách làm rượu vang dỏ như Napa và Sonoma. Mục đích của việc ép nước nho này là để tạo ra màu hồng và cho cường độ tập trung. Rượu vang từ phương pháp Saignee này khá hiếm do hình thức sản xuất lạ. Sản lượng nho làm bằng phương pháp này chỉ chiếm 10% trong tất cả các loại vang hồng.

 

rượu cao cấp rượu chính hãng rượu vang hồng

 

Phương pháp Maculation.

Phương pháp Maculation là phương pháp làm rượu khi nho rượu vang đỏ được ngâm trong nước ép nho hoặc lão hóa một thời gian. Sau đó toàn bộ nước ép này được bỏ ra để hoàn thành hương vị vang hồng. Đây là cách làm rượu vang hồng phổ biến nhất. Provence, Languedoc Roussillon và Pháp là những vùng thường làm bằng cách này. Rượu vang hồng cũng quan trọng như rượu vang đỏ và vang trắng.

 

Phương pháp trộn lẫn

Pha trộn giữa một ít rượu vang đỏ với rượu vang trắng để làm thành vang hồng chính là công thức của phương pháp này. Không cần quá nhiều rượu vang đỏ để biến đổi vang trắng thành vang hồng. Thông thường, sản lượng vang đỏ chỉ chiếm 5% tổng dung tích đỏ thêm vào vang trắng. Đây là phương pháp làm rượu phổ biến nhất còn dùng trong những nơi làm rượu Champagne.

 

 

 

phone
chat zalo