"Vạch trần" chai nước hoa có mức giá đắt nhất thế giới

"Vạch trần" chai nước hoa có mức giá đắt nhất thế giới

Hãng nước hoa và thiết kế nội thất cao cấp của Anh – Clive Christian nổi tiếng toàn cầu với những chai nước hoa đẳng cấp hàng đầu về chất lượng và có vẻ ngoài được chế tác cầu kì, tinh xảo. Một trong số đó là No 1 Passant Guardant, chai nước hoa lọt vào danh sách những dòng nước hoa đắt nhất thế giới.

 

Một đẳng cấp khác biệt trên thị trường nước hoa

 

Thế giới ngày càng phát triển kéo theo hàng loạt những sản phẩm mới ra mắt mỗi ngày, các thị trường bán lẻ đều vướng phải nhiều khó khăn khi cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường. Thị trường nước hoa cũng không nằm ngoài số đó. Bên cạnh những thương hiệu kinh điển như Chanel, Dior, hay các dòng nước hoa được người nổi tiếng liên tục lăng xê… Clive Christian chọn cho mình một chỗ đứng riêng, khẳng định đẳng cấp khác biệt.

 

Quatang24h.com.vn - thương hiệu Clive Christian

 

Xem thêm: NICHE – SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CHO GIỚI NƯỚC HOA SANG CHẢNH

 

Con gái nhà thiết kế Clive Christian từng nhận xét bản thân No1 đã là một di sản bền vững qua 80 năm. Đối với những chai nước hoa được đánh số No5, nhiều người ngầm hiểu chúng thuộc dòng nước hoa cao cấp, nhưng điều này chỉ đúng với thị trường nước hoa đại chúng. Với số ít giới thượng lưu đam mê nước hoa, No1 Perfume của Clive Christian mới thực sự là đỉnh cao và được gọi bằng cụm từ "haute parfum".

 

Để sở hữu một chai nước hoa niche có vẻ ngoài không khác gì một tác phẩm nghệ thuật, bạn phải trả mức giá 143.000 bảng (khoảng 5 tỷ VND) cho 30ml nước hoa đặc biệt ấy.

 

Thời gian lưu hương cực lâu nhờ công thức bí mật

 

Mùi hương của No1 Perfume một khi được xịt lên làn da sẽ luôn nằm ở đó bất kể bạn tắm bao nhiêu lần, mùi hương nhẹ nhàng của các loại trái cây được duy trì dai dẳng, tinh tế.

 

No1 Passant Guardant càng khẳng định vị thế và tính thượng tôn của mình bằng tuyên bố từ hãng Clive Christian rằng họ không quan tâm đến tính thương mại hay lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh dòng nước hoa này.

 

Quatang24h.com.vn - nước hoa No1 Passant Guardant

 

Hãng đã cho ra mắt hai phiên bản dành cho cả nam và nữ, mỗi phiên bản đều có 3 tầng hương giống nhau. Những giọt nước hoa chứa trong lọ thuỷ tinh mạ vàng tinh xảo là kết tinh của những hương liệu nguyên chất, thượng hạng nhất mà con người có thể tinh chế ra. Lớp hương đầu là mùi của tinh dầu đậu tonka kinh điển. Theo sau đó là hương thơm của tinh dầu cây orris Florentine quý hiếm, hoa ngọc lan tây quyến rũ và tiêu Jamica nồng ấm ở tầng hương giữa. Kết lại bằng lớp hương cuối gồm tinh dầu gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương và vanilla trứ danh của đảo Tahiti nước Pháp.

 

Ở phiên bản nước hoa cho nam, hãng gửi gắm chủ đề "rừng phương Đông" khi thêm những nguyên liệu như tinh dầu bưởi hồng, cỏ xạ hương, bột xạ hương, cỏ hương lau, nhục đậu khấu, linh lan, ngải tây… Tất cả hoà quyện tạo nên nét hiện đại, phóng khoáng của cánh mày râu.

 

Đối với phiên bản nước hoa nữ, hãng bổ sung thêm tinh dầu mận trắng, bạch đậu khấu, cẩm chướng, cam ngọt bergamot,… tạo nên hương thơm sâu lắng, mê đắm, bộc lộ chủ đề "khu vườn tình yêu và sắc đẹp của nữ thần Aphrodite".

 

Nâng tầm giá trị nhờ vẻ bề ngoài sang trọng, hào nhoáng

 

Tương xứng với chất lượng thượng hạng của những giọt tinh dầu bên trong nước hoa, lọ nước hoa No1 Passant Guardant được chế tác từ pha lê Baccarat (thương hiệu pha lê danh tiếng lâu đời của Pháp). Toàn bộ chai nước hoa được bao bọc bằng một lớp lưới vàng 24 carat được làm thủ công. Nắp chai có hình vương miệng hoàng gia, trong khi đó cổ chai gắn thêm chiếc vòng vàng 18 carat. Thương hiệu Clive Christian là nơi duy nhất được phép sử dụng hình ảnh vương miện của nữ hoàng Victoria.

 

Quatang24h.com.vn - Vương miện trên nắp chai No1

 

Trên thân chai nước hoa là biểu tượng sư tử được khảm bằng kim cương trắng, mô phỏng hình ảnh phù hiệu Royal College of Arms mà nhà thiết kế Clive Christian được nữ hoàng Elizabeth II trao tặng năm 1999, nhân sự kiện ông được giao phó phụ trách xưởng nước hoa Hoàng gia.

 

Quatang24h.com.vn - Sư tử trên thân chai nước hoa No1

 

Đôi mắt và lưỡi của sư tử được khảm thêm kim cương vàng và hồng hiếm có. Tổng số kim cương được dùng cho chế tác một lọ nước hoa lên đến hơn 2000 viên. Không chỉ vậy, đến cả hộp đựng chai nước hoa cũng được làm bằng gỗ sơn mài quý và lót lụa bên trong.

 

Quatang24h.com.vn - Hộp đựng nước hoa

 

Với mức độ đắt giá bậc nhất, bạn sẽ chỉ tìm thấy No1 Passant Guardant tại cửa hàng duy nhất của Clive Christian nằm ở trung tâm thương mại Harrods danh tiếng nước Anh. Giới siêu giàu khắp thế giới có thể đến cửa hàng để trải nghiệm cảm giác dạo quanh không gian của hoàng gia, yên tĩnh và thân mật, cùng ngắm nhìn, lắng nghe, tìm hiểu và thưởng thức mọi mùi hương xa xỉ nhất.

 

Quatang24h.com.vn - cửa hàng Clive Christian

 

Tại đây, khách hàng sẽ được đích thân con gái nhà sáng chế nước hoa giới thiệu và tư vấn về No1 Passant Guardant. Một khi thượng khách quyết định mở hầu bao rước một "em" về nhà, thứ nước hoa đắt đỏ này sẽ được vận chuyển về nhà trên một chiếc Bentley sang trọng.

 

Toàn bộ quy trình từ sản xuất đến kinh doanh đều toát lên sự xa hoa, sang trọng và bày tỏ vị thế đẳng cấp của thương hiệu Clive Christian. Dòng nước hoa từ thương hiệu này hẳn sẽ không phải là thứ ai cũng có thể sở hữu và càng không thể bày bán đại trà nhưng danh tiếng và giá trị của nó vẫn luôn đứng đầu trong thế giới nước hoa đa dạng.

phone
chat zalo