Kết hợp rượu vang cùng với Pizza, tại sao không thử?

Kết hợp rượu vang cùng với Pizza, tại sao không thử?

Pizza không nằm ở danh sách món ăn “Healthy diet”, tuy nhiên nếu chúng ta biết cách thưởng thức điều độ thì những chiếc bánh nóng hổi và thơm lừng mùi vị phô mai này sẽ trở thành một món ăn tuyệt vời. Nếu nghiêm túc để tiềm hiểu thì có rất nhiều cách để chế biến món pizza thơm ngon hơn. Và dưới đây là những chia sẻ của biên tập viên nổi tiếng về Rượu, Ray Isle, điểm danh những chai rượu chính hãng để xả hơi cuối tuần và tự thưởng cho bản thân

 

Rượu vang hồng Bisol Jeio Cuvée

 

rượu vang hồng quatang24h.com.vn

 

Đây là chai rượu vang hồng được sản xuất bởi hãng rượu Bisol nổi tiếng của Ý. Chai rượu mang những nét đẹp của Ý từ thanh lịch, nhẹ nhành, mượt mà.. với thiết kế chai rượu vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Rượu có nồng độ cồn khá nhẹ là 11% nên dễ dàng sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là phái nữ. Màu hồng nhẹ nhàng và mới mẻ, khi nhìn đến sẽ gợi đến màu hồng tươi của vỏ đào chín.

Một chai rượu không quá ngọt cũng không quá nhạt nhẽo, mang hương vị trái cây và nổi bật là hương dâu tây và quýt ngọt ngào. Những chai vamg sủi này thường có xu hướng chua do có chứa nhiều acid và cay nồng. Kết hợp với muối biển từ bánh Pizza thì chắc chắc là làm khuấy động mọi vị giác, làm dậy lên vị acid và mở đường cho hương trái cây lan tỏa. Biên tập viên Ray nói “đừng xem thường sức mạnh của vang sủi bọt, chúng sẽ khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn”

 

Chai rượu Ponzi Tavola Pinot Noir

 

rượu vang quatang24h.com.vn

 

Vang Pinot Noir xuất xứ từ vùng Oregon của Mỹ, khối lượng rượu vang ở đây chỉ bằng 1% so với ở California, tuy nhiên vẫn đang liên tục phát triển. Những chai rượu vang đỏ ở đây thường cân bằng, tinh tế và sở hữu nhiều axit, nhưng không bùng nổ hương vị trái cây. Tại vùng Oregon, rượu vang Pinot Noir được trưởng thành trong thùng gỗ sồi Pháp, phát triển thêm hương vị của quế, kim ngân và vani. Rượu vang này ít tiếp xúc với gỗ sồi thì phát triển nồng độ cồn và tanin nhỏ, do đó thường sẽ có chút đắng thoang thoảng.

Một chai rượu Ponzi Tavola Pinot Noir chắc chắn sẽ khiến vị giác của bạn bừng tỉnh mạnh mẽ hơn một chai vang sủi bọt! nhấp 1 ngụm rượu để cảm nhận những hương vị trái cây khiêu vũ trong vòm họng, có vị cay và ngọt của pepperoni và nho pinot.

 

Tenuta di Nozzole Chianti Classico Riserva

 

rượu vang quatang24h.com.vn

 

Rượu Nozzole Chianti Classico được làm từ những trái nho Sangiovese, sau khi thu hoạch bằng tay thì bảo quản trong giỏ nhỏ và đưa đến nhà máy để chế biến. Công đoạn lên men khá kỳ công và được chú trọng trong kiểm tra và duy trì nhiệt độ. Chính vì vậy mà loại rượu vang này đã đạt được hương vị hiếm thấy và gây ấn tượng đến người dùng.

 

Những chai rượu Tenuta di Nozzole Chianti Classsico Riserva với những chiếc bánh pizza đi cùng nhau, mặc dù bánh pizza không xuất phát ở vùng Tuscany, nhưng chúng có nét khá tương đồng

Ray chia sẻ đây là cặp đôi mà anh vô cùng yêu thích. “Có thể đó là phép ẩn dụ lãng mạn, nhưng tôi nghĩ rằng tanin trong rượu giúp kết hợp đậm đà với vị béo của pizza. Điều đầu tiên bạn cảm nhận được là sự chơi đùa với đầu lưỡi, sau đó tan vào nhau”

Sở dĩ vị biên tập viên này lựa chọn 3 chai rượu này vì chúng khác nhau về hương vị nhưng lại có thể kết hợp với pizza truyền thống độc đáo. Ray cũng chứng minh rằng có rất nhiều cách đa dạng kết hợp với rượu vang, phụ thuộc vào món ăn  pizza mà bạn dùng: vị béo, gia vị đặc trưng hay độ mặn khác nhau của chiếc bánh.

phone
chat zalo