Thế giới nước hoa được hình thành từ những mùi hương nào?

Thế giới nước hoa được hình thành từ những mùi hương nào?

Thế giới nước hoa vốn là một vùng đất đa dạng, ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, thu hút người ta say mê, muốn chìm đắm, tìm hiểu thêm về nó. Thời gian chuyển xoay, mùi hương nước hoa càng trở nên đa dạng, phong phú, đáp ứng được mọi khứu giác khó tính nhất. Vậy hãy cùng Quatang24h.com.vn tìm hiểu những nhóm hương kinh điển làm nền tảng cho thế giới nước hoa khiến nhiều tín đồ làm đẹp ưa thích.

 

Hương hoa cỏ ngọt ngào - Floral

 

Đây là một mùi hương được yêu thích nhất trong những ngày hè oi nồng hiện nay. Mùi hương này ẩn chứa nhiều lớp hương khác nhau được hình thành từ những loài hoa cỏ sở hữu sắc hương quyến rũ như hoa hồng, hoa lài, hoa cẩm chướng, oải hương,...

 

Xem thêm: ĐI TÌM NHỮNG HƯƠNG NƯỚC HOA THANH MÁT DÀNH CHO MÙA HÈ NÀY

 

Hương hoa cỏ mang thiên hướng dịu dàng, lãng mạn. Đây là mùi hương nhẹ nhàng, tự nhiên và ắt hẳn là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đam mê phong cách nước hoa nữ tính, ngọt ngào.

Quatang24h.com.vn - Hương nước hoa Floral

 

Nổi tiếng nhất về mùi hương hoa cỏ phải kể đến dòng Chanel No.5, Giorgio Armani Accqua Di Gioia. Hai ngôi sao lớn Anne Hathaway và Kristin Davis từng chia sẻ dù đi dạo phố hay bất kì sự kiện nào, họ đều sử dụng nước hoa mang mùi hương này.

 

Hương trái cây thanh mát – Fruity

 

Hương thơm tươi mát, ngọt dịu là đặc điểm nhận dạng của mùi hương nước hoa này. Hoà quyện giữa chút hương cay nồng và hương trái cây mới mẻ. Điển hình là sự kết hợp của táo, việt quất, cam, chanh, xoài, đào và nhiều loại hoa quả khác. Những buổi hẹn hò nhẹ nhàng hay tiệc ngoài trời sẽ là thời điểm thích hợp để bạn sử dụng hương nước hoa này.

 

Nữ diễn viên nổi tiếng trong hành tinh Avengers - Scarlet Johansson và ca sĩ Miley Cirus là hai trong số nhiều ngôi sao ưa chuộng mùi hương này. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm có thể tìm đến dòng nước hoa Valentina hoặc Gucci Guilty.

Quatang24h.com.vn - Hương nước hoa Fruity

Hương gỗ trầm ấm – Woody

 

Bản sắc đặc trưng của hương gỗ là sự kết hợp hài hoà giữa gỗ và rêu, điển hình là gỗ đàn hương. Nổi bật trong thành phần nước hoa là những hương liệu lấy từ cây sồi, họ cam quýt, cây hoắc hương,… Tất cả góp phần tạo nền hương nước hoa nồng nàn, ấm áp như vậy.

 

Đây là một mùi hương tinh tế, lôi cuốn, sang trọng, nổi bật trong thế giới nước hoa và được khá nhiều người yêu thích. Một vài dòng nước hoa bạn có thể tham khảo nếu hứng thú đối với hương gỗ như: CoCo Chanel Noir Extrait, Dior Dolce Vita…

 

Quatang24h.com.vn - Hương gỗ woody

Oriental – hương thơm phương Đông

 

Oriental là sự pha trộn của hương gỗ nồng ấm và xạ hương. Thành phần chính của mùi hương là hổ phách, xạ hương, hoắc hương cùng sắc hương nhu gợi cảm. Nếu bạn đang chọn cho mình phong cách quyến rũ, cuốn hút cho buổi hẹn hò lãng mạn thì hương thơm phương Đông là một gợi ý nên cân nhắc.

Quatang24h.com.vn - Hương nước hoa phương Đông

Đây là hương nước hoa có mùi đậm nhất, mang đặc trưng ấm áp, có phần hơi nồng, phảng phất đôi điều bí ẩn như chính cái tên của nó vậy. Để thử mùi hương này bạn có thể trải nghiệm qua thương hiệu nước hoa Chanel CoCo Mademoiselle, Suddenly Madame Glamour…

 

Mùi hương biển cả - Oceanic

 

Có thể xem đây chính là mùi hương mới nhất trong thế giới mùi hương đa dạng. Hương đại dương bao gồm nhiều nốt hương phảng phất hơi thở mát lạnh của biển, mùi gió trời của cao nguyên xanh mướt.

Quatang24h.com.vn - Nước hoa hương biển cả

Những dòng nước hoa Giorgio Beverly Hills Ocean Dream hay Hermes Eau des Meverilles sẽ là những sự lựa chọn tốt nhất cho mùi hương này.

 

Hương gia vị - Spices

 

Đây là một mùi hương khá độc đáo nhưng vô cùng quen thuộc nhờ có thành phần hương liệu lấy cảm hứng từ chính những gia vị trong bếp như: quế, đinh hương, tiêu, gừng, bạch đậu khấu…

 

Mùi hương này thường có nốt cay nồng hơi gắt, nhưng không kém phần quyến rũ, thu hút. Đặc điểm nổi bật của Spices là hương vị nồng nàn và bền mùi trong một khoảng thời gian. Nhờ đó, góp phần tạo nên hiệu ứng tốt cho hương nước hoa này.

 

Quatang24h.com.vn - Nước hoa spices

 

Comme Des Garcons Floriental có thể là một chai nước hoa unisex nên thử nếu bạn muốn sở hữu mùi hương này.

 

Thế giới vẫn luôn vận động, phát triển đi lên và nước hoa cũng không nằm ngoài quy luật đó. Càng ngày càng nhiều mùi hương mới được sinh ra và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dùng. Nhưng những mùi hương nền tảng của thế giới nước hoa vẫn luôn có chỗ đứng và là lựa chọn ưu tiên nhất khi trải nghiệm nước hoa.

phone
chat zalo