Top 5 loại rượu mạnh nhất hiện nay

Top 5 loại rượu mạnh nhất hiện nay

Những tín đồ về rượu sẽ yêu thích việc sử dụng các loại rượu có nồng độ cồn cao, bởi vì nó sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời cho người sử dụng. Hãy cùng Quatang24h.com.vn khám phá ra loại rượu có nồng độ cồn cao nhất hiện nay nhé!

 

Nồng độ cồn là gì?

 

Theo chúng ta được biết, Thức uống có cồn là có chứa Ethanol, là loại cồn được sản sinh ra bởi quá trình lên men của ngũ cốc, trái cây, lúa mì.... Nếu được sử dụng cồn với liều lượng vừa phải. Nồng độ cồn trong rượu có thể giúp làm giảm đau, giúp hưng phấn, giảm stress. Đôi khi chúng còn giúp mọi người gần gũi với nhau hơn nếu sử dụng ở liều lượng thấp.

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những hậu quả khó lường nếu sử dụng quá nhiều rượu nặng, có thể gây ra tình trạng bất tỉnh, mất kiểm soát..thậm chí dẫ đến tử vong.

 

rượu chính hãng Quatang24h.com.vn

 

Những loại rượu mạnh phổ biến nhất hiện nay.

 

1.Whisky

 

Một trong những loại rượu nhập khẩu mạnh nhất hiện nay đó là Whisky. Rượu Whisky được tạo ra do ngũ cốc được xây thành hạt nhỏ, ủ với nước ấm, sau đó giữ trong các thùng gỗ kín. Sau 1 thời gian nhất định, các tinh bột của ngũ cố sẽ chuyển hóa đường thành nước mạch nha.

 

Trong quá trình chưng cất, có khoảng 2,55 rượu bốc hơi ra khỏi các thuinfg gỗ mặc dù đã được ủ kín. Rượu Whisky có màu nâu óng ánh, thu hút. Vị rượu cay nồng khiến nhiều tín đồ rượu mê mẩn.

 

2. Teqila

 

Tequila có nguồn gốc từ Mexico, được lấy tên dựa theo tên của một loài thực vật ở Mexico. Cũng chính loài cây đó là nguyên liệu chính để làm nên Tequila- cây Agave Azul Tequilana.

 

Hương vị nồng và mãnh liệt của Tequila khiến người thưởng thức đặc biết chú ý. Rượu Tequila này có vị chua xen vị cay cay khiến người uống thấy mê mẩn ngay từ lần đầu. Nồng độ cồn trung bình trong 1 chai Tequila từ 38% - 40%.

 

Thuy nhiên, có những chai Tequila có nồng độ cồn lên tới trên 45%. Đó cũng chính là lí do loại rượu này là một trong những loại rượu có nồng độ cao nhất.

 

3. Gin

 

Rượu Gin được ủ từ rất nhiều thành phần, trong đó thành phần chính là lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen. Kèm theo là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược như cây hồi, cam, quế, cây thường xanh,,,. Chính vì những sự kết hợp độc đáo này mà rượu Gin sở hữu hương vị mạnh mẽ, độc đáo.

 

Rượu Gin được được làm thành bằng cách cho lên men và chưng cất trong các nồi dạng cột đứng, và cách làm này sẽ khiến rượu có nồng độ cồn cao, cũng chính là lí do loại rượu này được xếp vào những loại rượu có độ mạnh trên thế giới.

 

Rượu gin Quatang24h.com.vn

 

4. Vodka

 

Vodka là loại rượu khá phổ biến đối với người Việt Nam, ta có thể thấy Vodka được trưng bày ở rất nhiều cửa hàng, siêu thị.. và được xếp ở quầy rượu có nồng độ cồn cao. Rượu Vodka thường không có màu, và nộng độ cồn lên đến 55%. Điều đặc biệt làm nên Vodka là rượu được chưng cất từ khoai tây và một số loại ngũ cốc.

 

5. Rum

 

Là một trong những loại rượu phổ biến. Kết hợp với Rum để tạo ra nhiều loại cocktail ngon như Daiquiri và Mojito.

 

Điều thú vị là Rum được chưng cất từ nguyên liệu rất đơn giản đó là từ Mía, các sản phẩm từ mía như siro mía, mật mía. Các cây mía được thu hoạch rồi ép lấy nước, nấu sôi để tạo thành 1 hỗn hợp sệt sệt. Hỗn hợp này có 95% là đường mật và 5% là bọt mía. Người ta dùng bọt mía để lên men chưng cất thành rượu Rum.

phone
chat zalo